วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คิดจะชนะ คิดถึง คิทแคท

" Give me a Break , Give me a Break ,
Break me off a piece of that Kit Kat bar "

นี่คือคำในโฆษณาของชอคโกแลต คิทแคท เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว
และกลายเป็น” คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท “ ที่เป็นคำติดหู 
หรือ “earworms” ของเราในวันนี้

การใช้ภาพจำของอารมณ์ที่ผ่อนคลายเชื่อมกับชอคโกแลต 
ถือเป็นการต่อ Jigsaw ที่คิทเเคททำได้ดีเยี่ยม !!!

Kbank กับภาพธนาคารที่ทันสมัย
True กับ ภาพคนรุ่นใหม่
Air Asia กับภาพสายการบินที่ Sexy 
Kitkat กับความ Relax

ล้วนแล้วแต่เป็นการสร้างภาพจำของสินค้ากับความรู้สึกบางอย่าง 
ที่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับการทำการตลาดที่ชาญฉลาด
.........................
แต่ในสังคมญี่ปุ่น ที่มีแต่คนที่ทุ่มเทในการเรียนและทำงาน 
การ Relax อาจให้พลังน้อยกว่า " การแข่งขัน "

คิทแคทในญี่ปุ่น จึงมีการเล่นคำกับคำว่า “ชัยชนะ” 
ซึ่งมาจากคำว่า KITTO KATSU (きっと勝つ) ที่แปลว่า ชนะแน่ๆ

คิทแคท จึงเป็นสินค้าที่ขายดี เวลาที่จะใครหลายๆคนจะซื้อเป็นของฝาก
ให้กับลุกหลาน และคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน เพราะ “ คิดจะชนะ คิดถึงคิทแคท”
ได้อีกหนึ่งของฝากช่วงใกล้สอบเเล้วนะ^^

แหล่งที่มา     Facebook :๋ Japan NEED

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...