การเลื่อนระดับเป็นผู้บริหารองค์กรไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีฝีมือ มีความมั่นใจ กล้าตัดสินใจ และมีบุคลิกดีน่าเชื่อถือ
... Becky Blalock เขียนบทความลง WSJ แนะนำการสร้างความมั่นใจเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้บริหาร เป็นคำแนะนำที่มีประโยชน์สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราทุกคนและทุกระดับ ไม่ใช่เฉพาะระดับบริหาร ดังนี้
- ถ้าไม่มั่นใจ ให้ลงมือทำ – การลังเลไม่กล้าตัดสินใจจะยิ่งทำให้เราวิตกกังวลและขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ... การลงมือทำช่วยสร้างความกล้าและความมั่นใจให้ดียิ่งขึ้น
- ลองทำสิ่งใหม่ๆ ทุกวัน – หากเราหยุดเรียนรู้ โลกของเราจะแคบลงเรื่อยๆ ผู้บริหารที่ดีต้องเรียนรู้หรือลองฝึกทักษะใหม่ทุกวัน
- ใสใจเพื่อนร่วมงาน – หมั่นชวนคุย ตั้งคำถาม แสดงความชื่นชมหรืออาสาช่วยงานเพื่อนหากทำได้
- หาครูที่สอนงานคุณได้ – คนที่เป็น Mentor จะช่วยคำแนะนำ ช่วยสร้าง connection และช่วยเป็นกำลังใจในยามที่คุณต้องตัดสินใจเรื่องยากๆ
- ให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอ – เวลาพูดกับตัวเอง ให้พูดแบบเสมือนว่า เรากำลังแนะนำสิ่งดีๆ ให้กับเพื่อนรักคนหนึ่ง
- กำจัดคนที่คอยทำลายคุณออกไปจากชีวิต – การมีคนคอยแนะนำติชมด้วยความจริงใจเป็นสิ่งที่ดี แต่ในชีวิตเราย่อมมีคนบางคนที่ “ร้าย” กับคุณแม้ว่าคุณจะพยายามทำดีกับเค้าแล้วก็ตาม อย่าไปเสียเวลากับคนพวกนี้อีก
- รักษาสุขภาพ – หมั่นออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ คุณต้องการร่างกายที่แข็งแรงเพื่อรับงานที่ท้าทาย
- ทำการบ้าน – หมั่นติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวในธุรกิจที่คุณทำงานอยู่ เรียนรู้เรื่องบริษัทและแผนกของคุณให้ละเอียด
- ระมัดระวังภาษากาย – กิริยาท่าทางของคุณมีความสำคัญมาก ผู้บริหารต้องแต่งกายถูกกาลเทศะ ยืนและนั่งตัวตรง หลีกเลี่ยงการกอดอก ไขว่ห้าง หรือห่อไหล่
- มองโลกในแง่ดี – เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
แหล่งที่มา Facebook : SSO Savings Club
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น