ข้อเเรก เค้าบอกว่าสุดยอดนักขาย....
" อย่าขายของ เเต่ให้ขายคำปรึกษาก่อน "
ชัดเจนว่า มาในยุคนี้ใครๆ ก็ไม่ชอบการยัดเยียดการขาย
เเละเเค่บอกว่าเป็นเซลล์เเมน คนทั่วไปก็ร้องยี้เเล้ว
ทั้งๆ ที่คนทั่วไปหลีกเลี่ยงการขายไม่ได้หรอก
เพราะถ้าคุณ "ขายไม่เป็น" โอกาสในการก้าวหน้าก็คงยาก
เเต่เอาเป็นว่าในยุคนี้ สมัยนี้
คนหันมาเป็น "ที่ปรึกษา" กันหมด
เเล้วค่อย tie-in สินค้าเเละบริการเข้าไป
ลองดูธุรกิจประกันสิ เเค่เปลี่ยนจากคำว่า
"คนขายประกัน" เป็น "ที่ปรึกษาทางการเงิน"
ยอดพุ่งฉิวเลย
สมัยนี้อย่าเพิ่งไปยัดเยียดขายของ
เเต่ให้ยัดเยียดลูกค้าด้วย "ปัญหา" ในอนาคตเเทน
เช่น ความจน การเจ็บป่วย การพลัดพราก ความกลัวต่างๆนาๆ
เเล้วค่อยตามด้วยการขายสินค้าเเละบริการของเรา
ที่เป็น solution พระเอกในการเเก้ปัญหาให้เค้า
ส่วนข้อที่สอง เค้าบอกว่าสุดยอดนักขาย....
" ต้องดึงลูกค้าออกจากปัจจุบันให้มากที่สุด "
อดีต ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ลูกค้ารู้ดีที่สุด
เเต่ "อนาคต" ไม่มีใครรู้
เเละนี่คือหน้าที่ของเซลล์เเมน
ที่ต้องวาดภาพนั้นให้ลูกค้าเห็น !!
นี่คือสาเหตุว่าทำไมอาชีพ เช่น ขายตรง เเละหมอดู
ยังคงเป็นอาชีพที่เรียกลูกค้าใหม่ได้เรื่อยๆ
เพราะนี่คือการเล่นกับอนาคตล้วนๆ เลย
............................
อ่านมาสองข้อ ทำไมรู้สึก dark จัง
จะบอกว่ารู้สึกเหมือนครั้งเเรกเลย
เเต่มาคิดดีๆ .... เออ เรื่องจริงเเฮะ !!
แหล่งที่มา Facebook : Japan NEED
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น