ถ้าหากคุณๆ ที่ทำงานออฟฟิศ ปัญหาหลักๆ ของคุณ คือเวลาการทำงานมักหมดไปกับการเข้าประชุม ทำให้มีปัญหาว่าทำงานไม่ทัน หรือทำงานสำเร็จได้ไม่ทันงานใหม่ที่เข้ามาและอยากเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเอง และใช้เวลาให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุดในแต่ละวัน เรามีเทคนิคมาแนะนำตามนี้
- นอนเร็วขึ้นและตื่นเช้าขึ้น 1 ชม. การนอนหลับเร็วจะช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่และการตื่นเร็วขึ้น 1 ชม.ทำให้คุณสามารถเดินทางออกจากบ้านไปยังที่ทำงานได้เร็วกว่า ใช้เวลาบนถนนน้อยกว่า และสามารถนั่งเตรียมตัวแผนงานที่จะทำในแต่ละวันได้มากกว่าคนที่ไปถึงที่ทำงานแบบเฉียดฉิว และถ้าคุณสามารถมีเวลานั่งทำงานช่วง ตี 5 - 6 โมงเช้า นั่นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมากกับการวางแผนงาน เพราะเป็่นช่วงเวลาที่สงบที่สุด ไม่มีใครโทร/ line มารบกวน (ละครก็ไม่ต้องดูทุกเรื่องก็ได้นะ อย่าลืมว่าบริษัทประเมินผลงานคุณจากงานที่สำเร็จ ไม่ใช่จากจำนวนละครที่คุณดู)
- ปรับเวลาทานอาหารกลางวัน อาศัยช่วงเวลาที่ทุกคนลงไปทานอาหาร นั่งเคลียร์งานและสรุปผลงานที่สำเร็จในช่วงเช้า ลองสลับลงไปทานเวลา ก่อนหรือหลังเที่ยงตรงซักครึ่งชม. คุณจะใช้เวลาในการทานอาหารน้อยลงมาก ไม่ต้องรอและได้ความเป็นส่วนตัวด้วย
- เลิกงานให้ช้าลง 1-2 ชม. อาศัยช่วงที่ทุกคนกลับบ้านแล้ว สะสางงานที่ค้างอยู่ในแต่ละวันให้มากที่สุด อย่าทิ้งงานข้ามวัน หรือเปิดอ่านเมล์รับงานใหม่พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน (แนะนำให้เลือกเอาระหว่างข้อ 1 กับ 3 คนเราควรทำงานให้พอดี วันนึงไม่ควรเกิน 9 ชม อย่าปล่อยให้งานไหลมาเอาเวลาส่วนตัวเราไป เราต้องตั้งกฏเหล็กกับตัวเองว่า เรามีสิทธิทำงานได้แค่วันละ 8-9 ชม. ดังนั้นเราตึงต้องรีดประสิทธิภาพของเราออกมาให้มากที่สุดจากเวลา 8-9 ชม.นี้)
- อ่านและตอบเมล์ระหว่างเดินทาง จะช่วยให้ได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ดีกว่าไปเอาเวลาไปเล่นเกม พยายามใช้ flag/alert/reminder function เพื่อช่วยติดตามงานของตัวเอง
แหล่งที่มา Facebook : Trick of the Trade
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น