นี่คือหนึ่งในวิธีการของ Disney ที่ทำให้เติบโตมาจนถึงทุกวันนี้
เชื่อว่าคนที่เคยไปเที่ยวTokyo Disneyland
น่าจะเพลิดเพลินกับพลังของพนักงานที่มีมากกว่า 120%
คนอะไรยิ้มได้ยิ้มดีตลอดเวลา !!
หนึ่งในเคล็ดลับ เค้าเรียก Priming Effect
มันคือการ “ชี้นำ” สมองของคนให้เป็นในทางที่เราอยากเป็น
เเละนี่เคล็ดลับที่ทำให้ดิสนีย์สร้างคนเก่งได้มากมาย
ก็เพิ่งรู้ว่า Disney ไม่เรียกพนักงานตัวเองว่าเป็น Officer นะ
เค้าเรียก " Cast member "
เพื่อเป็นการให้เกียรติพนักงานทุกคนเสมือนเป็น”ดารา”เลย
เพราะเมื่อพนักงานทุกคนรู้สึกว่าตัวเองเป็นดารา
เค้าก็จะทำ "การเเสดง" เต็มที่ เพื่อให้คนดูมีความสุขที่สุด
บิดคำนิดเดียว เปลี่ยนบรรยากาศได้ทั้งองค์กร !!
อยากดูแลลูกค้าดีๆ
เริ่มจากการทำให้พนักงาน “พริ้ม” ก่อนนะ
แหล่งที่มา Facebook : ๋Japan NEED
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ตอน 37 ลาก่อนทองแดง
ตอน 36 อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...
-
ใครที่นึกเบื่อตลาดติดแอร์ แต่ชื่นชอบตลาดเปิดท้ายรวมถึงของขายแบกกะดินราคาถูก หรือร้านขายตามล็อกหลากหลายแนว มาทอดน่องช็อปให้เพลินที่ "ต...
-
การจ่ายเงินรายได้ไม่ครบถ้วน ว่าจริงๆ แล้วเงินที่ทางผู้จ้างได้จ่ายให้ผู้รับจ้างไม่ครบนั้น เพราะว่าทางผู้จ้างได้หักภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ซ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น