ในองค์กรที่ดี
ฝ่ายขาย ควรทำตัวเหมือนน้ำ เน้นการกระจายสินค้าให้คลอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย หาโอกาสช่องทางใหม่ๆ ขยายตลาดตลอดเวลา เหมือนสายน้ำที่ไหลไปได้ทุกที่ที่มีช่องว่าง
ฝ่ายการตลาด ควรทำตัวเหมือนไฟ จะทำแคมเปญอะไร แรงแค่ไหนทุกคนต้องรู้สึกได้ เกิด awareness ชัดเจน
ฝ่ายบุคคล ควรทำตัวเหมือนต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงา เป็นที่พักพิงใจของทุกคนในองค์กร
ฝ่ายการเงิน ควรทำตัวเหมือนดินกั้นน้ำ หนักแน่นในหลักการ อุดช่องว่างไม่ให้เกิดการรั่วไหลของเงินทอง
เจ้าของ ควรทำตัวเหมือนพระจันทร์วันเพ็ญ ให้ความสุขใจยามมองเห็น ปรากฏตัวให้การสนับสนุนเมื่อทีมงานมีปัญหา หาทางออกไม่ได้ เหมือนตกอยู๋ในความมืด
เพราะเราทุกคนอยู่ร่วมกัน เราจึงควรต่างทำหน้าที่ของตนให้ดีและอยู่อย่างเกื้อกูลกัน องค์กรจึงจะก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน
แหล่งที่มา Facebook : Trick of the Trade
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ตอน 37 ลาก่อนทองแดง
ตอน 36 อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...
-
ใครที่นึกเบื่อตลาดติดแอร์ แต่ชื่นชอบตลาดเปิดท้ายรวมถึงของขายแบกกะดินราคาถูก หรือร้านขายตามล็อกหลากหลายแนว มาทอดน่องช็อปให้เพลินที่ "ต...
-
การจ่ายเงินรายได้ไม่ครบถ้วน ว่าจริงๆ แล้วเงินที่ทางผู้จ้างได้จ่ายให้ผู้รับจ้างไม่ครบนั้น เพราะว่าทางผู้จ้างได้หักภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ซ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น