วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ "ภาษา" กับ "พรหมลิขิต"

สำหรับ "คนไทย" หลายๆ คน
"ภาษาอังกฤษ" เหมือนเป็น "ยาขม"
ที่ได้ฟังก็รู้สึกอยากจะเป็นลมขึ้นมา

จริงอยู่ที่ "ภาษา" เป็นเรื่องยาก
แต่สิ่งที่ยากกว่านั้นคือ "การสื่อสาร"

ภาษาเป็นได้แค่ "เครื่องมือ"
แต่ผู้ใช้ภาษาคือคนที่ต้องการ "สื่อสาร"

ในหนังเรื่องนี้...
เราได้เห็น "คู่รัก" ที่พูดกันคนละภาษา
คนหนึ่งพูดภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ
ส่วนอีกคนพูดได้แต่ "ภาษาไทย"

แต่ในชีวิตจริง...
เราได้เห็น "คู่รัก" ที่พูดกันไม่เข้าใจ
ทั้งๆ ที่ เราใช้ "ภาษา" เดียวกัน
-----
ใครหลายคนเคยบอกไว้ว่า
ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

ดังนั้น..
เขาเหล่านั้นจึงไม่เชื่อ "พรหมลิขิต"
เพราะเชื่อว่าชีวิตของเราสามารถ "ลิขิต" เองได้
แต่ยกเว้นอยู่อย่างหนึ่ง
นั่นคือเรื่องของ "ความรัก"

ต่อให้เราไม่เชื่อในพรหมลิขิตก็ตาม
แต่เราก็ไม่สามารถที่จะ "ลิขิต"
เพื่อ "บังคับ" ให้ใครมารักเราได้อยู่ดี
ไม่ว่าจะมี "ความพยายาม" แค่ไหนก็ตาม

แต่ "ความพยายาม" แบบสุดๆ ของเรา
ทำให้ใครเขา "ลำบากใจ" บ้างหรือเปล่า

เพราะบางครั้ง...
เราพยายามเป็นคนที่ควรรัก
แต่กลับลืมที่พยายามจะเป็น "ตัวเอง"
-----
บทสรุปใน "เทพนิยาย"
นั่นคือ "เจ้าชาย" ครองรักกับ "เจ้าหญิง"

แต่...ในบางครั้ง
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการ
เจ้าชายใน "นิยาย" เสมอไป

อาจจะต้องการแค่
คนซ่อมรองเท้าธรรมดาๆ ก็ได้
ช่างซ่อมดิบๆ เถื่อนๆ คนหนึ่งเชื่อว่า
อะไรก็ตามที่มันเสีย ย่อมสามารถซ่อมได้

รองเท้าส้นสูงที่มีปัญหา
พอหักขาออกมาใส่แบบธรรมดา
ก็อาจจะดีกว่าทรมานกับความสูงที่ไม่มั่นคง
ใครหลายคนอาจจะสงสัยว่า
เราจะเจอช่างซ่อมรองเท้าในชีวิตจริงได้อย่างไร
แต่ผมเชื่อว่า ... นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่า
ทำไมเราทุกคนต้องเจอกันปัญหาในชีวิต
เพราะบางทีมันอาจจะ "ลิขิต"
ให้เราได้เจอกับ
คนที่อยู่เคียงข้างเราตลอดไป
...จริงไหมครับ ^^

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...