วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

สุขไหน สุขใด จะสู้สุขง่ายๆ ที่ใจเรา

หลายคนวิ่งตามหา สิ่งที่เรียกว่าความสุข

มีเงินมากๆ ชีวิตจะมีความสุข
ได้ไปเที่ยวรอบโลก ชีวิตจะมีความสุข
ได้ขับรถคันสวย ชีวิตจะมีความสุข

บางสิ่ง บางอย่าง ที่เรียกว่าสุข
อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ตามหา
แต่มันอาจเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้มากๆ
จนเรามองไม่เห็น

สิ่งรอบๆ ตัว ที่เรามองข้ามไป
นอนหลับให้เต็มตื่น
อาหารมื้อธรรมดาๆ
เสียงหัวเราะของคนในครอบครัว
รอยยิ้มของคนที่เรารัก

บางที การที่เรามั่วแต่แสวงหาความสุขข้างนอก
จนลืมเสริมสร้างความสุขข้างใน

ในบางครั้ง พอเราได้สิ่งของรอบนอก
มาครอบครองจนครบ
แต่ความสุขข้างใน กลับหายไปหมด
แล้วก็มานั่งเฝ้ามองอดีต ที่ไม่หวนกลับมา

วันนี้ยังไม่สาย ลองมาเติมเต็มความสุขข้างใน
ให้พอๆ กับความสุขข้างนอก
หาจุดที่พอดี พอใจ
ทั้งข้างใน และ ข้างนอก
พอดี พอใจ กับสุขง่ายๆ ได้ทุกวัน

แหล่งที่มา   Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...