วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

คำคน

โลกใบนี้ประกอบด้วยคนหลากหลาย
ต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม

บางประเทศก็ชอบเรื่องนี้
บางประเทศก็ไม่ชอบเรื่องนู้น
ไม่เหมือนกันแน่นอน

เราก็รู้เรื่องนี้อยู่เต็มอก
แต่ก็แปลก เราเองกับไปสนใจ"คำคน"
ที่พูดถึงเราทั้งเรื่อง ดี และ ไม่ดี

เก็บเอาคำพูดเหล่านั้น
มาให้เป็นทุกข์ คิดต่างๆ นาๆ
ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร
จะพูดถึงเราแบบไหน

ไม่เคยมีใครบนโลกใบนี้
ทำอะไรถูกใจได้ทุกคน ทุกเวลา
และก็ไม่เคยมีใครทำอะไร ก็ผิดไปหมดเช่นกัน

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่จะมีคนไม่ชอบคุณ
ซึ่งจริงๆ แล้ว มันเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา
เราจะเก็บมาใส่ใจเพื่อเป็นทุกข์เพื่ออะไร

ปล่อยใจให้ว่าง ใครจะพูดถึงเราดี หรือ ไม่ดี
มันคือเรื่องธรรมดาของคน อย่าเก็บมาใส่ใจ
เรื่องทุกข์ๆ ก็ห่างไกลจากใจเราแล้ว

แหล่งที่มา   Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...