วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เรียนรู้คน...จากใจ

หลายครั้ง หลายหน กับคนหลายคน
เร่งรีบตัดสินจากคำบอกเล่าของผู้อื่น

คนนี้เป็นแบบนั้น คนนั้นเป็นแบบนี้
ทั้งที่เราเองก็ยังไม่เคยแม้กระทั่ง
ได้พูดคุยกันเลยด้วยซ้ำ

แต่ก็มีหลายครั้ง เราเองกลับคิดผิด
สิ่งที่เราคิด กลับสิ่งที่เป็นมันคนละเรื่องกันเลย

แล้วหลายๆ ครั้ง สิ่งที่เราคิดนั้น
กลับมาทำร้ายตัวเราเองทั้งเรื่อง
ความสัมพันธ์ การงาน ความรัก

หากเรารู้ว่าการเร่งรีบตัดสินใจใคร
ก่อนที่จะรู้จักเขาจริงๆ มันไม่ค่อยดี

สิ่งที่เราควรทำ คือ อย่ารีบตัดสินใครเพราะคำคน
เราควรจะรู้ให้จริงๆว่าสิ่งที่เราคิดกับสิ่งที่เป็น
ใช่สิ่งเดียวกันหรือเปล่าค่อยมาตัดสินใจ
ว่าคน คนนั้นเป็นอย่างไรก็ยังไม่สาย

มันไม่สายไปที่จะเรียนรู้
มันไม่สายไปที่จะเข้าใจ
แต่มันจะสายไป หากเราตัดสินใจใคร
จากการรีบตัดสินใจจากคำคน

เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ มิตรภาพใหม่
เกิดขึ้นได้เสมอ หากเราเปิดใจ

แหล่งที่มา    Facebook : Narai Property

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...