วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พักตามหาสิ่งที่ไม่มี เพื่อมองหาสิ่งที่มี ความสุขอาจอยู่ใกล้ๆ ได้แค่หยุดมอง

ชีวิตของคน หลายๆ คนในปัจจุบัน
วิ่งตามหาสิ่งที่ยังไม่ได้มา
ค่อยเฝ้ารอสิ่งที่ไม่มี
ตามไปดูชีวิตของคนที่มี
แล้วกลับมาเป็นทุกข์
ว่าทำไมเราไม่มีเหมือนเขา

ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วสิ่งที่เราวิ่งตามหา
นั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆ ก็เป็นไปได้
ลองหันกลับมาถามตัวเองให้มากๆ
ว่าสิ่งที่เราต้องการจริงๆ คือ อะไร
หากมันไม่ใช่ ก็ไม่จำเป็นต้องไปวิ่งตามหา

เมื่อเราลดความเร็วในการวิ่งลง
ภาพที่เราเห็นก็จะชัดและกว้างขึ้น
จนทำให้เราเห็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

ภาพของครอบครัว
ภาพของเพื่อนๆ
ภาพของคนรัก
ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้เราเป็นสุข
มากกว่าสิ่งที่เราวิ่งตามหาก็เป็นได้

ดังนั้น คุณต้องหันกลับมานั่งทบทวนแล้วว่า
สิ่งที่เราต้องการจริงๆ ใช่สิ่งที่ใจตามหาหรือไม่

ถ้าใช่ก็เดินต่อไป
ถ้าไม่ใช่ก็หยุดวิ่ง ลองมองหาสิ่งที่มี

ในบ้างครั้ง สิ่งนั้นคือสิ่งที่คุณตามหามาตลอดก็เป็นได้

แหล่งที่มา   Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...