วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เหตุผลของการวิ่งตาม

เพราะทุกคนมีเหตุผลของการวิ่งตาม
หลายๆ ครั้งเราวิ่งตามเพราะคิดไปเอง
ว่าใครบางคนหยุดรอเรา เพื่อวิ่งไปด้วยกัน
ทั้งที่จริงเค้าแค่หยุดพัก เพื่อวิ่งตามคนที่เค้ารู้สึกดีด้วยจริงๆ
ซึ่งไม่ใช่เรา...

หลายๆ ครั้งเราก็วิ่งตามเพราะเค้าทำให้คิด
เค้าวิ่งนำเราไปก็จริง แต่เค้าก็กวักมือเรียกเราไป
เพื่อให้เราออกวิ่งด้วยความดีใจ
แล้วเค้าก็วิ่งหนีต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

วนเวียนเป็นความเหนื่อยใจที่ถูกเรียกว่าการให้ความหวัง
แต่ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งแบบไหน
เราล้วนวิ่งด้วยแรงขาของตัวเราเอง

เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง เราจะรู้ว่าเราปวดขา
และทุกอย่างมันไม่คุ้มค่ากับที่ทุ่มเทลงไป
เราจะหยุดและเข้าใจในบางอย่าง

อย่าเอาแรงไปวิ่งกับบางอย่างที่ไร้ค่า
จนลืมเก็บแรงไว้นวดขาตัวเองในวันหยุดพัก

เพราะเมื่อมีแรงใหม่
เราจะเห็นค่าในแรงขาของตัวเอง
และเห็นค่าในความรู้สึกของตัวเอง
และเริ่มเดินใหม่แบบที่ไม่มีใครเป็นเงื่อนไข
ด้วยตัวของเราเอง

แหล่งที่มา    Facebook : คิ้วต่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...