วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

มี...ไม่พอ หรือ แค่...ไม่พอดี

คนบางคนไม่ได้ขาด
แต่กลับรู้สึกว่าไม่มี

บางคนขาด
แต่กลับรู้สึกว่ามีเกินพอ

ซึ่งจริงๆ แล้ว สิ่งที่คนเรา
ต้องการแท้จริงแล้ว มีอยู่ไม่กี่อย่าง

หากเรามีสิ่งที่ว่าครบแล้ว
แต่เรายังรู้สึกว่าขาด
ต้องถามกลับว่าสิ่งที่เราขาด
นั้นคือสิ่งจำเป็นจริงๆ ของชีวิตไหม
หรือเป็นแค่ "ความอยาก" ชั่วครั้ง ชั่วคราว

แต่เมื่อได้สิ่งที่ต้องการมาแล้ว
ไม่กี่วันก็รู้สึกเฉยๆ กับสิ่งนั้น
หากเป็นเช่นนั้นแล้ว

ลองถามตัวเองใหม่
ว่าเรา "ขาด" หรือแค่ "อยาก"

ถ้าเราแค่อยาก แล้วไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆ
จงควบคุมความอยาก เอาไว้แค่พอดี
ไม่ให้ มันกลับมาสร้างความทุกข์
ให้กับเราเกินกว่าความจำเป็น

แค่ลดความอยากลงบ้าง
ชีวิตที่เป็นสุข ก็อยู่ในมือเราแล้ว

แหล่งที่มา     Facebook : Narai Property

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...