วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตอน 31 ทองแดงร้อน...

ตอน 31    อ่านตอนสามสิบเรื่อง "เล่าเรื่องสบายๆ เกี่ยวกับหมาที่บ้าน" ได้ที่นี่

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีฝนตกแล้ว เข้าสู่ฤดูหนาวตามช่วงเวลาก็น่าจะเป็นเช่นนั้น แต่หน้าหนาวปีนี้กลับรู้สึกร้อนอบอ้าวเอาเสียมากๆ ไม่มีฝนและร้อนเหลือหลาย ทั้งๆ ที่เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว และยิ่งนานก็ยิ่งร้อน...สะใจเสียเหลือเกิน ทำไงดี


แม้แต่น้องหมาๆ ที่บ้านก็คงมีความรู้สึกไม่แตกต่างกันแต่อย่างใด ทองแดงน้องเล็กสุดท้องของแม่บ็อบบี้ก็ร้อนไม่หยอก เอาขาลงถังกินน้ำและโบกมือหน้าไป-มาเหมือนกวักน้ำเข้าตัว คงร้อนจนน้ำกินกลายเป็นน้ำล้างเท้าไปเสียแล้ว


ด้วยเหตุนี้ก็เลยวางอ่างน้ำหลังบ้านให้เมื่อวานนี้ (28 ต.ค. 2555) เพื่อให้คลายร้อน เพราะทองแดงจะชอบไปลงและนั่งแช่น้ำให้ก้นเปียกๆ นั่งทั้งวัน เดี๋ยวลง เดี๋ยวขึ้น ขึ้นๆๆ ลงๆๆ อยู่หลายรอบ มาดูภาพประกอบลีลาการลงแช่อ่างน้ำของน้องทองแดงกัน

ผม...พี่แพนด้า


ผม...น้องทองแดง (ท้องแดง)

ผมทองแดง...ยิ้มแย้มเมื่อเห็นอ่างน้ำ


ผมทองแดง...กำลังร้อน...

ผมทองแดง...เริ่มหิวแล้วครับ

ผมทองแดง...ผมหล่อไหมครับ

ผมทองแดง...ผมอยากอาบน้ำ

ผมทองแดง...แช่น้ำสะใจดีครับ

ติดตามตอน 32 เรื่อง "แพนด้าจอมโวยวาย...ทองแดงขี้เล่น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...