วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความรัก... ไม่ได้ช่วยให้ชีวิต "ดี" ขึ้น

เชื่อไหมว่า...
ความรักไม่ได้ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น!!
-----
มิตรสหายท่านหนึ่งเคยบอกว่า
ความรักก็เหมือนกับการจับจองไว้

เราบอกว่ารัก
เพราะเรากลัวว่าคนที่เรารักจะไม่รักเราตอบ

เราบอกว่ารัก
เพราะเรากลัวว่าสักวันเราจะไม่มีคนรัก

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ
ความรักก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นจริงๆ แหละ
-----
หลายคนอาจจะกำลังแย้งว่า
ความรักคือแรงผลักดัน
ทำให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อคนที่เรารัก แบบนี้ไม่ดีอีกหรอวะฮะ!!
นั่นยิ่งตอกย้ำให้ชัดเลยว่า
ถ้าไม่มีความรัก ชีวิตเราคงแย่มากเลยสินะ!
-----
อ่านถึงตรงนี้
เชื่อผมเถอะ ว่า
ความรัก...
ไม่ได้ช่วยให้ชีวิต "ดี" ขึ้น

แต่สิ่งหนึ่งที่ความรักช่วยได้แน่ๆ
คือไม่ทำให้ชีวิตเรา "แย่" ลงไปกว่านี้
ในวันที่เราไม่เหลืออะไร

ความรักคือกำลังใจที่ดีที่สุด
ในวันที่เราท้อแท้และล้มลง
ความรักทำให้เราอยากจะลุกขึ้น
-----
แต่ท้ายที่สุดแล้ว
ไม่ว่าความรักจะเป็นอย่างไร
ไม่ว่าใครจะมองมุมไหน
ไม่ว่าอ่านแล้วคุณจะคิดถึงใคร
ความรักคือสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิต
อย่างน้อยมีคนหนึ่ง
ที่คุณต้องรักเค้าตลอดไป
และคนนั้น...
กำลังรอคุณอยู่ในกระจก
-----
สุขสันต์วันแห่งความรักครับ ^^

แหล่งที่มา     Facebook: 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...