วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วิธีกำจัดหนูโดยไม่ต้องฆ่า

1. น้ำมันก๊าด
ไม่บอกก็รู้ว่า น้ำมันก๊าด มีกลิ่นรุนแรงขนาดไหน
เพราะแม้แต่คนที่สูดดมเข้าไปมาก ๆ ก็ยังแอบเวียนหัวอยู่เหมือนกัน
นับประสาอะไรกับหนูตัวเล็ก ๆ เมื่อเจอเข้ากับกลิ่นของน้ำมันก๊าด
รับรองว่าเจ้าหนูทั้งหลายจะเข็ดขยาดจนไม่อยากอยู่ในบ้านหลังเดิมอีกต่อไปเลยล่ะ

วิธีการก็แค่เทน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยเล็ก ๆ ไปวางไว้ตามจุด
ที่คาดว่าหนูอาศัยอยู่เท่านั้นค่ะ หรือจะวางไว้กับแหล่ง
อาหารของหนูก็ได้ แต่ควรระวังอย่าใช้ในบ้านที่มีเด็ก
และต้องหมั่นเปิดหน้าต่าง ประตู เพื่อระบายกลิ่นบ้าง
และสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมันสน หรือน้ำมันกลิ่นฉุนอื่น ๆ ก็ได้

2. ลูกเหม็น
กลิ่นของลูกเหม็นแม้จะไม่รุนแรงเท่าน้ำมันก๊าด
แต่ก็เป็นกลิ่นที่ไม่รัญจวนใจนัก
หนูทั้งหลายจึงไม่ค่อยสบอารมณ์กับกลิ่น
ของลูกเหม็นสักเท่าไหร่ หากนำลูกเหม็น
ไปวางไว้ในจุดที่คิดว่าหนูจะวนเวียนอยู่
เช่น ใกล้ถังขยะ ฝ้าเพดาน หรือมุมอับภายในครัว
เท่านี้หนูก็จะเบื่อหน่ายกับกลิ่นจนอยากย้ายบ้านหนีไปเลย

3. เปิดไฟให้สว่าง
เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่าย
เพราะแสงไฟจะทำให้หนูแสบตา
และไม่กล้าออกมาแสดงตัวมากนัก

ซึ่งเมื่อไฟยังสว่างอยู่หนูก็จะกล้า ๆ กลัว ๆ
ที่จะออกมาคุ้ยหาอาหาร หรือแทะข้าวของต่าง ๆ
ให้พังเสียหาย ซึ่งผลที่ตามมาอาจจะต้องแลก
ด้วยค่าไฟที่เพิ่มขึ้นจนน่าใจหายอยู่เหมือนกัน

แหล่งที่มา     Facebook : Tesco Lotus Community - ชีวิตดี ชุมชนดี กับเทสโก้ โลตัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...