วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไว้ก่อน ...

ไว้ก่อน ... เดี๋ยวค่อยทำ
ไว้ก่อน ... ยังไม่จำเป็นหรอก
ไว้ก่อน ... ลูกชั้นยังเล็กอะแกร
ไว้ก่อน ... อายุเรายังน้อยอยู่เลย
ไว้ก่อน ... โหวว อีกตั้งนาน

หงุดหงิดทุกทีที่ได้ยินคำนี้ !!
จะไว้ก่อนไปถึงไหนนนนกั๊นน

รู้จักคำว่า "วิกฤติ" กันมั้ยยย
วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ
วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ วิกฤติ

คำนี้ มันไม่ใจดี มันค่อนข้างอารมณ์รุนแรง
เพราะมันไม่เข้าใจคำว่า "ไว้ก่อน"

เราไม่สามารถบอกมันได้ว่า …
ไอ "วิกฤติ" ไว้ก่อนโว้ยย ตอนนี้ตรูยังไม่พร้อม !!

"วิกฤติ" ไว้ก่อนนะ พอดีตอนนี้หมุนเงินไม่ทัน
และที่สำคัญของไอเจ้าตัว “วิกฤติ” เนี่ย
เวลามันจะมา ไม่เคยบอกเราล่วงหน้า

มันไม่ได้คุ้มเลยนะ
ถ้าเราทำงานมาทั้งชีวิตแล้ว
ต้องมาหมดกับ "วิกฤติ" เพียงครั้งเดียว

จะดีกว่าไหมถ้าเรามีการ "วางแผนการเงิน" ที่ดี
มันก็เทียบเสมือนเรามี "เบาะนุ่มๆ" เวลาเราล้ม

บางคนก็ว่า
จะ "มองโลกแง่ร้าย" ไปถึงไหน
อยากจะถามว่า....
แล้วจะ "มองโลกแง่ดี" ไปถึงไหนกัน !!

เรื่องบางเรื่องไม่ใช่การ "มองโลกในแง่ดี" แล้ว
ปัญหาจะหมดไป จริงมั้ย?
ปัญหาตอนนี้ไม่มี แล้วมั่นใจได้ยังไงว่า
อีก 5 ปี 10 ปี 20 ปี มันจะไม่มาเยี่ยมเรา

มันมาเยือนได้เสมอแหละ
ถ้าวันนี้เราบอกว่า ไว้ก่อน !
บางทีพรุ่งนี้ไอ “วิกฤติ” มันอาจจะมาหาเรา
ก็เป็นด้ายยยย …

แหล่งที่มา    Facebook : Money Buffalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...