วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

สมหวัง สร้างสุข Vs ผิดหวัง สร้างประสบการณ์

คนเราที่เกิดมาบนโลกใบนี้
ไม่เคยมีใครพบแต่ความสำเร็จ
และ ไม่เคยมีใครล้มได้ทุกครั้ง

เมื่อโลกสร้างเราให้เป็นเช่นนี้
โลกไม่ได้ออกแบบมาให้เรา
เป็นผู้ชนะในทุกครั้ง

โลกยังให้เราเรียนรู้ที่จะ"ผิดหวัง"
เพื่อให้เราเรียนรู้ และเติบโต
ปัญหา ผิดพลาด ผิดหวัง
คือ การสร้างสมประสบการณ์

ยิ่งล้มมากเท่าไหร่
ยิ่งแข็งแรงขึ้นเท่านั้น
ถ้าวันนี้ คุณยังล้มอยู่
บอกตัวเองไว้ว่ามัน คือ การเรียนรู้

จงเอาสิ่งเหล่านั้นมาเป็นประสบการณ์
เพื่อไม่ให้ล้มซ้ำ ล้มแล้วลุก
ล้มใหม่ก็ลุกใหม่ เมื่อถึงเวลาที่คุณแข็งแรงพอ
ปลายทางแห่ง ความสุข และ สำเร็จ
จะมาถึงเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

แหล่งที่มา   Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...