วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ลองเอาอย่างหมากันบ้างดีมั้ย?

ทำไมบางคนรักหมามากมาย?
คำตอบก็เพราะหมารักเราแบบ "ไม่มีเงื่อนไข"
ภาษาอังกฤษเรียก Unconditional Love

มันดีใจ กระดิกหางทุกครั้งที่เรากลับบ้าน
มันคาบบอลมา พร้อมจะเล่นกับเราทุกเวลา
มันจำไม่ได้ว่าเมื่อเช้าเราเพิ่งดุมัน

มันลืมไปแล้วว่าบางวันเราก็ไม่ได้สนใจมัน
มันไม่รอเราเอาขนมให้ก่อน แล้วค่อยดีใจขอบคุณเรา
แต่มันดีใจขอบคุณเราตั้งแต่แรก เราก็เลยให้ขนมกับมัน

มันไม่มีเงื่อนไขเลยว่าจะต้องทำอย่างนั้นให้มันก่อน
มันถึงจะรักเรา
...มันรักเราตลอดเวลา ไม่มีเปลี่ยน

คิด
บางทีคนเราก็น่าเอาอย่างหมา
ความรักของเราควรจะเป็น Unconditional Love บ้าง

หลายครั้งเรามีเงื่อนไขในความรักมากเกินไป
มากจนคิดว่านี่มันใช่ความรักหรือเปล่า?
มากจนสงสัยว่า ตกลงเรารักเขา หรือ เรารักตัวเรา?

เธอต้องเป็นคนแบบนี้ ฉันถึงจะรัก
เธอต้องทำสิ่งนี้ให้ฉันก่อน แล้วฉันจะรัก
เธอต้องซื้อของชิ้นนั้น พาฉันไปเที่ยว ฉันถึงจะรัก

เธอต้องทำงานบ้านให้เรียบร้อย ฉันถึงจะรัก
เธอ "ต้อง" ทำอย่างนี้ ไม่อย่างนั้นฉันจะไม่รักเธอ
ความรักกลายเป็นเครื่องต่อรองราคาไปตั้งแต่เมื่อไหร่?

หรือเพราะเราฉลาดไป ก็เลยทุกข์ง่าย
หรือจริง ๆ เราโง่?

เงื่อนไขมาก ทุกข์มาก
เงื่อนไขน้อย ทุกข์น้อย
ลองเอาอย่างหมากันบ้างดีมั้ย?

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought 14 พฤศจิกายน เวลา 17:00 น. · 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...