วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีเพิ่มเงินเก็บ จากการจดสิ่งที่ใช้กัน

มาเรียนรู้วิธีเพิ่มเงินเก็บ จากการจดสิ่งที่ใช้กัน


หลายคนอาจจะพลาดในส่วนนี้ เหตุเป็นเพราะว่าต้องอาศัยระเบียบวินัยในชีวิตพอสมควร ที่จะสามารถจดได้ทุกตัวเลขที่เข้าหรือออกจากตัวเราได้

โดยคนปกติ แรกๆ จะทำได้ แต่ไม่เกิน 14 วัน เค้าก็จะเลิก โดยจะมีเหตุผลการเลิกมาประกอบสารพัด ตามแต่จะจินตนาการได้เลย และอีกอย่างคือเลข 14 วันเป็นเลขที่วิจัยมาแล้ว ว่าคนเราทุกคน จะทำอะไรได้ในแบบที่สม่ำเสมอได้ไม่เกิน 14 วัน มักจะเลิกก่อน แต่ว่าใครที่ทำเกิน 14 วัน มีแนวโน้มที่สูงมาก ในการจะทำต่อไปโดยไม่เลิกง่ายๆ

ถามว่าไม่จดได้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่ได้  เพราะว่าสมองคนเรามีส่วนความจำ ที่จำข้อมูลชั่วคราวไม่เยอะมาก ดังนั้น เชื่อได้เลยว่าบางคนยังไม่ข้ามวันก็ลืมแล้ว ว่าช่วงเช้าจ่ายเงินไปกับอะไร ถ้าไม่จด แล้วสามวันผ่านไป จะนึกออกได้อย่างไร อีกทั้ง เมื่อเกิดเหตุที่ต้องใช้เงินมากกว่าปกติ เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าเรายังเหลือเงินให้ใช้อีกเท่าไร ถ้าจะตอบว่าก็ใช้ทั้งหมดเท่าที่มี แล้วเราจะเหลือเงินเก็บได้อย่างไร

สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งตอนที่เรากำลังจด เราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก เราจะจดทำไมเนี่ย ค่าอาหาร 40 บาท หรือว่าไปเที่ยวผับกับเพื่อน 700 บาท เชื่อเถอะว่าการจดแบบนี้ ทำให้คุณสามารถบริหารเงินในกระเป้าของคุณได้มากเลยทีเดียว

แหล่งที่มา   Facebook Me By TMB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...