วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไม่ยึดติดในทุกข์ ชีวิตก็สุขได้ไม่ยากเย็น

บางช่วงของเวลา ก็เป็นช่วงเวลาที่ดี
บางช่วงของเวลา ก็เป็นช่วงเวลาแย่ๆ

ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้
ไม่มีอะไรที่ดีๆ ได้ตลอดกาล
และไม่มีอะไรที่แย่ไปได้ตลอดเช่นกัน

ถ้าเราปล่อยและวาง เรื่องแย่ๆที่ผ่านเข้ามาได้
เราเองก็พร้อมที่จะเปิดรับเรื่องดีๆ
ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างเต็มหัวใจ

แต่ถ้าเรามัวแต่ติดหล่ม ก้าวไม่พ้น
เก็บมานั่งคิด มานั่งบ่น มานั่งเศร้า
เท่ากับเราปิดประตูที่จะรับทุกสิ่งไปเรียบร้อยแล้ว

ยิ่งคิดเรื่องแย่ๆ ยิ่งนำพาเรื่องแย่ๆ อื่นๆตามมา
แค่เราปล่อยให้เรื่องเหล่านี้ ให้มันเป็นแค่ทางผ่าน

ตัดโซ่เส้นนั้นทิ้งซะ
เพื่อออกไปพบชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

แหล่งที่มา     Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...