วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วันเวลาที่มันหายไป ขอคืนได้ไหมเวลา ได้หรือเปล่า?

กำลังใจ เงินทอง อะไรก็ตามที่หายไป
ล้วนหาคืนกลับมาได้หมด

มีเพียง "เวลา" ที่หายไปเท่านั้น
ที่ไม่อาจหากลับคืนมาได้

แต่เวลา เราได้มาฟรี ๆ
เราเลยไม่เคยนึกเสียดาย
ปล่อยให้มันผ่านไปอย่างไร้ค่า

ที่น่าสมเพชที่สุด เรากลับปล่อยให้ใครหลายคน
มา "ขโมย" เวลาของเราไป

คนโทรศัพท์มาเม้าท์เรื่อยเปื่อยเป็นชั่วโมง
คนชวนคุยเรื่อยเปื่อยในที่ทำงาน
เพื่อนส่งสติกเกอร์ทักมาในไลน์

รายการทีวีที่เราหลงเข้าไปดูวันละหลายขั่วโมง
หุ้นส่วนที่ไม่จริงทำ ทำแป๊บเดียวแล้วเลิก
ลูกทีมที่อ่อนแอ ท้อแท้ง่าย

คนรักที่คบเล่น ๆ ไม่คิดจะอยู่กันไปทั้งชีวิต
ลูกน้องที่ไม่ตั้งใจทำงาน ผลาญแอร์ไปวัน ๆ
บริษัทที่ไม่มีอนาคต เจ้าของไม่มีวิสัยทัศน์
ลูกค้าที่โจทย์ไม่ชัดเจน
อื่น ๆ อีกมากมาย

ที่เราปล่อยให้คนอื่นมาขโมยเวลาเราไป
"กำลังใจอาจจะสร้างใหม่ ไม่นานมันคงจะคืนกลับมา
วันเวลาที่มันหายไป ขอคืนได้ไหมเวลา ได้หรือเปล่า?"

ขอคืนไม่ได้หรอกเวลา
จึงพึงระวังการใช้เวลากับคนที่ควรใช้เวลาด้วยเท่านั้น

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...