วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไม่มีน่ะดีแล้ว

โจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ
สุดยอดนักการตลาดของประเทศ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
"กันดารคือสินทรัพย์ ความไม่มีน่ะดีแล้ว"

หลาย ๆ ครั้งเราไปเอา "ความไม่มี" ของเรา
มาเป็นอุปสรรคทำให้เราท้อแท้

แต่ถ้าลองมองดูให้ดี ๆ เราจะพบว่า
คนที่สำเร็จหลาย ๆ คน ล้วนสร้างตนมาจาก "ความไม่มี"

"ความไม่มี" นี่แหละ ที่เป็นตัวผลักดันเป็นอย่างดี
ให้เกิดทั้งพลังใจ เกิดทั้งความคิดสร้างสรรค์ เอาตัวรอดให้ได้
จนในที่สุด ที่ "มีวันนี้" ได้ ก็เพราะ "ความไม่มี"

"ความไม่มี" นี่แหละที่ทำให้วันนึง พอเรา "มี" ขึ้นมา
มันจะสะใจ มันจะมีค่า
มันจะปลื้มปริ่มมากกว่าคนที่มีอยู่แล้ว

อย่าเอา "ความไม่มี" มาเป็นตุ้มถ่วงขา
แล้วบอกว่าก้าวขาไม่ออก เราไม่มีต้นทุน เราทุนน้อย

อย่าเอา "ความไม่มี" มากดตัวเองให้จมดิ่ง
ใครที่ชีวิตกำลัง "กันดาร" อยู่

จึงโปรดรู้ไว้ว่า "ไม่มีน่ะดีแล้ว"
เปลี่ยนความขาดแคลนของเราเป็น "ทรัพย์สิน"
ใช้มันเป็นต้นทุนให้เรามีพลังในการก้าวต่อไปมากกว่าคนอื่น
ไม่ใช่ทุกคนที่จะชีวิต "กันดาร" นะ
เท่จะตาย "กันดารคือสินทรัพย์" 555+
เอ้า! เป็นกำลังใจให้หัวใจนักสู้ทุกดวง!!!

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...