วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

อดีตคือประสบการณ์ ที่นำพาชีวิตไปเจออนาคตที่ดีกว่า

หากเราบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาในชีวิต
แล้วย้อนมองกลับไป คงพบหลากหลายเรื่องราว
ทั้งสุข และ ทุกข์ ปะปนกันไป

หากเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา
นำพา สิ่งดีๆ มาให้เราในวันนี้
เราก็แค่ยิ้มและขอบคุณ
ที่ทำให้เรามีวันนี้ และเดินหน้าต่อไป

หากแต่เรื่องราวในอดีตนำพา
สิ่งแย่ๆ มาให้เราในวันนี้
เราก็ไม่จำเป็นต้องเศร้าและเสียใจ
กับเรื่องที่ผ่านมาแล้ว
ยิ้มและขอบคุณ ที่ทำให้เราแข็งแรงขึ้นจากเมื่อวาน
และลงมือทำให้วันนี้กลายเป็นวันดีๆ

ยังไง อดีต ก็คืออดีต
อดีต คือ การบอกว่าเราเคยเป็นอะไร
แต่ไม่สามารถบอกว่าอนาคต ว่าเราจะเป็นอย่างไร
ซึ่งสิ่งที่บอกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็คือ วันนี้

ดังนั้นจงเปลี่ยนวันนี้ ให้เป็นวันที่ดี
เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ไว้ในอนาคตของวันหน้า

แหล่งที่มา    Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...