วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

สุขได้ถ้าเลือกเป็น

เหตุการณ์ในชีวิตที่เกิดขึ้น
เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงให้เกิดไม่ได้

ในบางเรื่องเราก็ชอบ
และอีกหลายเรื่องเราก็ไม่ชอบ

พอเราไม่ชอบใจ เราก็จะเริ่มทุกข์
เมื่อทุกข์เราก็ไม่สุขแน่นอน
ยิ่งเรากำเรื่องราวไว้มากเท่าไหร่
ก็ยิ่งจมทุกข์มากเท่านั่น

ถ้าเราเจอเหตุการณ์ไม่ดี
เรามีสองทางให้เลือก
ทางเลือกแรกคือเก็บไว้แล้วทุกข์
หรือปล่อยไปให้สุข

เลือกจะสุข หรือทุกข์ไม่ขึ้นอยู่ที่ใคร
ขึ้นอยู่กับคุณเป็นผู้เลือกเอง

แหล่งที่มา    Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...