วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สระผมบ่อยๆ ทำให้ผมร่วงมากจริงหรือ?

โดยปกติผมร่วงทุกวัน วันละ 30-70 เส้น
หากเกิน 70 เส้นถือว่าผิดปกติ

แต่ในคนที่ไม่ได้สระผมเป็นเวลานาน
เมื่อมาสระผมผมอาจจะร่วงเยอะ
ถึง 200 เส้น ก็ถือว่าปกติ

ดังนั้น การสระผมบ่อยๆ ไม่ใช่สาเหตุของผมร่วง

คำแนะนำ
  • ควรสระผมวันเว้นวัน ไม่ควรสระทุกวัน
  • ในผู้ที่หนังศีรษะมัน สามารถสระได้ทุกวันแต่ไม่บ่อยเกินกว่าทุกวัน
  • ไม่สระผมด้วยน้ำร้อน เพราะทำให้เส้นผมเปราะ แห้ง
หากมีภาวะผมร่วงผิดปกติเป็นเวลานาน 
ควรพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา

ที่มา  :  รศ.ดร.พญ.รัชต์ธร  ปัญจประทีป

แหล่งที่มา : Line chulahospital

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...