วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตอน 27 ฝึกจูงน้องหมาไปนอกบ้าน

ตอน 27    อ่านตอนยี่สิบหก เรื่อง "ฝึกจูงพาไปนอกบ้าน" ได้ที่นี่






ลีลา ท่าทางของแพนดาหล่อ...ไหมครับ.... ผมจะอายุครบ 6 เดือนในวันที่ 9 สิงหาคม 2555 นี้แล้วครับ หน้าตาเหมือน "หมีแพนดา" เอ๋ย "หมาแพนดา" ไหม??? ตาดำเหมือนหมาอดนอนไหมหนอ...




เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 เจ้านาย...ล้างอ่าง+ขัดอ่างให้สะอาด ไม่มีน้ำ น่านอน....จัง ผมเลยลงมานอนเล่น พลิกตัวไป พลิกตัวมา ว่าจะนอนท่าไหนดีหนอจะได้หล่อ...น่ารัก.... แนะนำผมได้นะ  ว่าจะให้นอนท่าไหน....ดีดี้....

ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ในช่วงเช้า-เย็นก็จะจูงแพนดาและทองแดงไปนอกบ้าน เพื่อฝึกความคุ้นเคยและไม่ตื่นกลัวกับการไปนอกบ้าน พบผู้คน รถที่วิ่งไป-มา และอื่นๆ เพื่อให้คุ้นเคยและเข้ากับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น หากจำเป็นต้องออกมานอกบ้าน


 
ผมชื่อ...ทองแดงครับ มาดูท่านอนพิสดารของผมได้ รับรองไม่มีหมาตัวไหน นอนท่าทางนี้ได้ ดูเสียก่อนว่าลีลาการนอนของผมขนาดไหน ผมกำลังจะฝึกเล่นยิมนาสติก...ว่าตัวอ่อนขนาดนี้จะฝึกลีลาอย่างอื่นๆ ได้อีกไหม... 

ซึ่งแพนดาจะเป็นหมาจอมโวยวายมาก เห็นอะไรก็เห่า ไม่ว่าจะเป็นหมา แมว คน.... แล้วค่อนข้างดื้อ เอาใจตัวเองอีกต่างหาก กลัวว่าจะเจอหมาใหญ่แล้วจะโดนกัด เลยต้องรีบพาออกไปไม่นาน ก็ต้องรีบเปลี่ยนที่ไปที่อื่นๆ ก่อน ได้พาออกไปเที่ยวนอกบ้านทั้งเช้าและเย็น ในตอนเย็นเมื่อพาแพนดากลับแล้วก็เลยพาทองแดงออกไปนอกบ้านบ้าง เจ้าแพนดาร้องเหมือนใครตีมันอย่างเจ็บปวดทรมาน...แสนสาหัส





การจูงทองแดงออกไปนอกบ้าน ดูจะง่ายกลังแพนดา เพราะไม่โวยวายและเห่าใครๆ นะ มีแต่หาโน้น หานี่ ตลอดทางเสียมากกว่า เป็นจังหวะที่ไม่มีหมาอยู่หน้าปากซอยก็เลยพาไปได้ไกลถึงหน้าปากซอยบ้าน ซึ่งมีรถค่อนข้างมาก แต่ก็ดูไม่ตื่นมากนัก แต่ก็ต้องระวังว่าจะหลุดจากสายจูง...กลัวว่าจะตื่นเสียก่อน





มาดูอีกมาดหนึ่งของผมครับ ผมน่ากลัวไหม กำลังแยกเขี้ยวให้เห็นว่าผมก็ดุได้นะ แม้จะไม่ค่อยเห่านะ



ผม....พี่แพนดา และน้องทองแดง เป็นพี่น้องท้องเดียวกันครับ มีแม่เดียวกันคือแม่บ็อบบี้ แต่ไม่รู้ว่าพ่ออยู่ไหน มีทั้งหมด 3 ตัวครับ แต่พี่สาวผมไปอยู่บนสวรรค์แล้ว...ตั้งแต่เกิด เหลือผมกับน้อง หน้าตาเหมือนกันไหมครับ ใครหล่อ ใครน่ารักกว่ากัน.... ให้ rating ได้ครับ...

ติดตามตอน 28 เรื่อง "สูง ยาว โย่ง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...