วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คำคม : 1 ต.ค. 2556

หลักการทำงาน
ถ้าทำงานมุ่งเพื่อตัว  จะหมองมัวชั่วชีวิต
ถ้าทำงานเพื่ออุทิศ  สิ้นชีวิตแล้วยังอยู่
ถ้าทำงานแข่งกับสังคม  ความพินาศล่มจะตามมา
ถ้าทำงานเห็นแก่หน้า  จะพบปัญหาเรื่อยไป
ถ้าทำตัวเห็นแก่ได้  อย่าหวังน้ำใจจากเพื่อนฝูง
ถ้าขาดความพอดี   จะเป็นลูกหนี้ตลอดกาล
-- จากหนังสืออธิษฐานใจ  ท่านปัญญานันทภิกขุ--

แหล่งที่มา   email : จากเพื่อน ....จิ....


 



บุคคลไม่ควรดูหมิ่นบุญ ว่าบุญมีประมาณน้อยจักไม่มาถึง
แม้หม้อน้ำ ยังเต็มด้วยหยาดน้ำที่ตกลงมาทีละหยดได้ ฉันใด
บุคคลผู้มีปัญญา สั่งสมบุญแม้ทีละน้อย ย่อมเต็มด้วยบุญได้ ฉันนั้น
--ขุททกนิกาย ธรรมบท--

แหล่งที่มา   Facebook : พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ

การบ่นว่างานหนัก...
ไม่ได้ทำให้งานคุณน้อยลงหรอกนะ
- เจ้านายท่านหนึ่งกล่าว

คุณขโมยผลงานคนอื่นได้
แต่ขโมยความคิดไปไม่ได้

บางครั้งสิ่งที่ "ถูกต้อง"
อาจจะไม่ "ถูกใจ"
เลือกอะไรดี?

อย่าตัดสินคน จากคำพูดของคนอื่น

ความเกลียดชัง
บางครั้งอาจจะถูกปิดบัง
ผ่านทางวาจาที่สวยงาม ...

10 ปีก่อน ... คอยดู!! เราจะประสบความสำเร็จ
5 ปีก่อน ... คอยดู!! เราจะประสบความสำเร็จ
ปีนี้ ... คอยดู!! เราจะประสบความสำเร็จ
คำถามคือ.. เมื่อไรจะลงมือทำ?

คนที่ชี้หน้าว่าคนอื่นโง่
หลายๆ ครั้งกลับกลายเป็นคนโง่ซะเอง


สิ่งที่เรามักจะหลงลืมเมื่อมี "รายได้เพิ่มขึ้น" ...
คือการ "เพิ่ม" สัดส่วนของ "เงินออม" ไม่ใช่ "รายจ่าย"

คนที่ไม่ลงมือทำ 
ย่อมไม่มีอะไรให้ทำ


คนที่ "อิน" อยู่แต่ในความฝัน 
มักไม่ได้ "ฟิน" ในความเป็นจริง


สมองของคนทุกคนอยู่ในหัวกะโหลก
แต่ความคิดบางคนดั้นส์อยู่ในกะลา

[ สมการความสุข ]
"ความสุข" = "ความจริง" - "ความคาดหวัง"
ถ้าความเป็นจริงดีกว่าที่เราคาดหวัง....
อย่างน้อยเราน่าจะมี "ความสุข" 
ดังนั้นวิธีที่เราจะมีความสุขได้ง่ายๆ ก็คือ
1. ทำความจริงให้ "ดีกว่า"ที่เราหวัง หรือ
2. "ลด" ความคาดหวังให้อยู่ในโลกของความจริง

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...