วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เป้าหมายที่ไม่เหมือนใคร...

อย่าเที่ยวบอกใครต่อใครว่า "ข้าคือภูผา" ถ้าเพียงลมพัดผ่าน เรายังสะเทือน

เวลาเรามีเป้าหมายใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเป้าหมายที่ไม่เหมือนใคร รับประกันได้เลยว่าจะมีคนห้าม จะมีคนหยาม จะมีคนสบประมาท จะมีคนมาบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะเป้าหมายใหญ่นั้น  คนธรรมดาไม่เข้าใจ

ถ้าสองพี่น้องตระกูลไรท์โดนหัวเราะเยาะ แล้วล้มเลิกการทดลองบิน วันนี้เราอาจยังต้องนั่งเรือข้ามทวีป

ถ้าเอดิสันเชื่อคนอื่นว่ามันเป็นไปไม่ได้ ที่ยามค่ำคืนจะมีอะไรสว่างไสวได้ยาวนาน วันนี้เราอาจจะยังใช้เทียนไขกันอยู่

ถ้าคนไทยกลุ่มนึงเชื่อที่คนอื่นบอกว่า เราเมืองร้อน จะไปปั้นหิมะได้ไง วันนี้เราอาจไม่มีทีมชนะเลิศปั้นหิมะที่ซับโปโร

เวลาเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้า นกกาย่อมแตกตื่นเป็นธรรมดา เราไม่จำเป็นต้องไปต่อล้อต่อเถียงกับเสียงนกเสียงกา เพราะถ้าเรายังได้ยินเสียงกวนใจนี้ บางทีเราอาจไม่ใช่เครื่องบินที่ทะยานขึ้นฟ้า แต่เป็นแค่แมลงปอกางปีก รอวันตกลงมา

เรามีหน้าที่บินสู่เป้าหมาย ก็บินต่อไป เค้ามีหน้าที่สบประมาท ก็ให้เค้าทำต่อไป หน้าที่ใคร หน้าที่มัน ดูสิว่าใครจะชนะ

จำไว้นะว่า ไม่มีการแก้แค้นไหน จะสะใจไปกว่า ความสำเร็จของเรา ที่ครั้งนึงเคยโดนดูถูกไว้ว่าทำไม่ได้

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...