วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำคม 18 ก.ค. 2556

ขอโทษ คำ 2 คำที่สั้นๆ แต่พูดยากมากสำหรับบางคน
ธรรมทานพระไพศาล วิสาโล


อย่าอนุญาตให้คำพูดใครมาทำให้เรามีความสุขน้อยลง
ยกเว้นคำพูดนั้น ทำให้เราดีขึ้น


คุณอยากเป็นคนแบบไหน
คนรวย คนจน..
จิงป่าวไม่รู้


ข้อดีของการไม่ได้ครอบครองสิ่งใดคือเราจะไม่มีวันสูญเสียสิ่งนั้นไป


“มันไม่สำคัญถ้าใครจะมองเราเจ๋งไม่เจ๋ง
สำคัญที่เราได้ทำอย่างที่เราอยากทำต่างหาก”
-โน้ส อุดม แต้พานิช-


ก่อนจะตัดสินใจลงทุน ต้องพร้อมที่จะรับมือกับความเสี่ยงเช่นเดียวกัน
ก่อนจะลงมือทำการงานใดๆ
ให้จัดระบบใจเสียก่อน
................................
ถ้าใจยังสับสนอยู่
ก็ยังไม่พร้อมที่จะรับภารกิจอะไร
จะเรียนหนังสือ สอนหนังสือ ทำมาหากิน หรือทำอะไรก็ไม่ได้ดี
ถ้าใจยังไม่มีระบบระเบียบ ยังไม่ควรทำอะไรทั้งสิ้น
เมื่อใดที่เราจัดระบบระเบียบความคิดได้แล้ว
ทำใจให้หยุดนิ่งด้วยสมาธิได้แล้ว
เราจึงค่อยๆ ริเริ่ม
ทำสิ่งต่างๆ ต่อไป
- พระเทพญาณมหามุนี -


เราแค่ผ่านมา และผ่านไป


ความพยายามบางอย่าง ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ‪#‎ธรรมทาน‬
เราไตร่ตรองว่า "ดีแท้" แค่นั้นพอ


ความสุข ณ ปัจจุบัน


อย่าเอาตรรกะที่เรารู้ มาปิดกั้นไอเดียใหม่ๆก่อนจะได้ลองลงมือทำ


เคาะดินออกกันดีกว่า :)
ดินที่พอกหางหมู มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นๆ
และถ่วงหมูให้กินอยู่หลับนอนไม่เป็นสุขยิ่งๆขึ้นฉันใด
การงานที่ปล่อยทิ้งไว้คั่งค้าง ก็มีแต่จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น
และถ่วงความเจริญก้าวหน้า ทั้งแก่ตนเองและหมู่คณะฉันนั้น
ก็เท่ากับกำลังทำลายค่าของตนเอง"
www.facebook.com/ThanavuddhoStory


ความสำเร็จ ไม่ได้หล่นจากฟากฟ้าเมฆาใด
เพียงแค่เราเปิดใจเรียนรู้ลงมือทำ ทำทั้งๆ ที่กลัว
มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท อดทนรอมากพอ
ความสำเร็จจะไม่หนีไปไหนใกล แค่ใจเราสู้เกินพอ....
- พระมหาสมปอง -


ที่ใดมีวิกฤต โอกาสก็อยู่ตรงนั้นด้วย
ที่ใดมีทุกข์ ทางพ้นทุกข์ก็อยู่ตรงนั้นเช่นกัน


ตราบใดที่เท้ายังก้าวติดดิน จงกล้าที่ฝันใหญ่ แม้นไกลตัว
เพราะอย่างน้อยเราได้มีเวลา เรียนรู้ และลงมือทำ
อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป... โดยไม่ทำอะไรเลย


ลมยังเปลี่ยนทิศฉันใด
ชีวิตย่อมเปลี่ยนแปลงฉันนั้น


เวลา เที่ยงตรง ใจคนไม่เคยแน่นอน
เวลา ไม่มีย้อนกลับ ใจคน ไม่เคยแน่นอน


คนรวย...






คิดต่าง


คิดบวกเราเหลือ คิดลบเราขาด


อย่าเสียเวลาแม้เเต่เสี้ยววินาที ที่จะทำให้เราสูญเสียความสุขไปเลยนะค่ะ
เมื่อความโกรธกระทบใจ
อาวุธที่ทำร้ายทุกอย่างเร็วที่สุดคือ วาจาที่ขาดสติ


คำพูดที่ไม่คิด เป็นพิษต่อคนฟังที่รักเรา



ถ้าความสำเร็จมันง่ายนัก โลกใบนี้คงมี อัจฉริยะอย่าง อัลเบิร์ต อัลสไตน์ ล้นโลก รางวัลโนเบลคงผลิตกันไม่ทัน ดังนั้นอย่าท้อ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านก้าวต่อไป


เรียนรู้จากน้ำ


พระองค์นี้ ดีจริงๆ
"พยายาม"










แหล่งที่มา   Facebook : One Asset Management

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...