วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปัญหา

อย่าให้จุดเล็ก ๆ มาทำลายจุดใหญ่ ๆ ในชีวิต
อย่าให้เรื่องเล็ก ๆ มากวนใจ
อย่าให้คนเล็ก ๆ มากวนใจ

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาขึ้น
ให้ถามตัวเองว่า
นี่คือเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ในชีวิตเรา?
นี่คือคนสำคัญ หรือคนไม่สำคัญในชีวิตเรา?

ให้ถามตัวเองอีกว่า
อีก 5 ปีข้างหน้า
เรื่องเรื่องนี้ยังจะสำคัญกับเราอีกหรือไม่?

อีก 5 ปีข้างหน้า
คนคนนี้ยังสำคัญกับเราอีกหรือไม่?

ถ้ามันเป็นแค่อีกเรื่องที่จะต้องผ่านไป
ถ้าเขาเป็นแค่อีกคนที่เราจะต้องผ่านไป
ก็อย่าไปคิดให้เสียเวลา
ก็อย่าไปพูดให้เปล่าประโยชน์
ก็อย่าไปทำให้เกิดเรื่องราวชึ้นมาจะดีกว่า

มีเรื่องอะไรในชีวิตที่รอให้เราสนใจอีกมากมาย
มีคนอีกมากมายในชีวิตที่รอให้เราพบเจอ
มุ่งตรงไปที่จุดนั้นจะดีกว่า

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...