วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อาชีพที่ใช่

อาชีพที่ใช่
ต้องมีองค์ประกอบ 4 อย่าง

หนึ่ง เป็นอาชีพที่ให้รายได้ที่ดี
สอง เป็นอาชีพที่ให้ความสุขกับตัวเรา
สาม เป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาตัวเอง
สี่ เป็นอาชีพที่เรารู้สึกว่าทำแล้วมีคุณค่ากับผู้อื่น

อาชีพที่เราเลือกทำ จึงไม่ควรมีแค่มิติเดียว
เช่น รายได้งาม แต่ไม่ได้เปิดโอกาสให้เราพัฒนาตัวเอง
อาชีพแบบนี้จะทำให้เรากลวงว่างเปล่าภายใน

หรือตรงข้าม เป็นอาชีพที่ทำให้เรามีความสุข แต่รายได้ไม่ดี
อาชีพแบบนี้จะทำให้เราไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้
และอาจต้องตกเป็นภาระของคนรอบข้าง

สำรวจตัวเองดูสิว่าอาชีพของเรา
มีองค์ประกอบ 4 ข้อนี้ครบหรือไม่?

ถ้าครบ ยินดีด้วย  คุณเจออาชีพที่ใช่แล้ว
ถ้าไม่ครบ ลองปรับแก้ หรือค้นหาอาชีพใหม่ดู
เราไม่จำเป็นต้องทำอาชีพเดิมอาชีพเดียวไปทั้งชีวิต

ทั้งชีวิตเราหมดไปกับการทำงานเป็นส่วนใหญ่
เลือกอาชีพที่ใช่
แล้วชีวิตที่เหลืออยู่ จะเป็นวันที่รื่นรมย์ตลอดไป

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...