วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

มือที่เหลือ


เธอคือมือคู่หนึ่ง...
ส่วนฉันคือมืออีกคู่หนึ่ง....

เธอคือมือ...ที่กุมมือของฉัน
เป็นมือที่คอยจูงมือฉัน...
มือที่อยู่ใกล้ๆ เสมอ...
มือที่อบอุ่น
มือ...ที่ให้ความอบอุ่น
มือที่ช่วยแบกรัก...และแบ่งเบา
มือที่เอาใจใส่...ดูแล
มือที่จะอยู่เสมอ...เมื่อต้องการ

เธอคือมือคู่นั้น...
ส่วนฉันคือมืออีกคู่หนึ่ง...
และเขาก็คือ...มืออีกคู่หนึ่ง
ฉันเข้าใจดี...คงไม่มีใครอยากเป็นมือที่เหลือ

...ฉันเองก็ไม่
แต่ฉันจะไม่อยู่เพื่อรอให้เธอตัดสินใจ...
และจะไม่อยู่...
...เพื่อรอให้ใครตัดสินใคร

มือที่เหลือของฉัน...
มันยังทำหน้าที่ของมันได้ดี...

เป็นมือคู่เดิม...
ที่ฉันก็เคยใช้มัน...ดูแลตัวเอง

และฉันยังมี...
มืออีกข้างที่เหลือ...
...ไว้กุมมือตัวเอง

อาจไม่เคยรู้ว่าที่ผ่านมา...
เราพึ่งพาคนอื่นมากแค่ไหน...
ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว...
ต่อให้ไม่มีมืออีกข้างหนึ่งของใคร...
ชีวิต...ก็ยังเดินหน้าต่อไปได้

แหล่งที่มา   เว็บไซต์กระทู้เด็ดพันทิป : เรื่องและภาพโดยมุนิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...