วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ไม่มีใครแคร์ชีวิตเรา เท่ากับตัวเราเอง

สิ่งที่อยากจะบอกกับคุณแบบโหด ๆ
เป็นความจริงที่ฟังดูบาดหู แต่ก็ควรรู้ไว้
นั่นก็คือ
"ไม่มีใครแคร์ชีวิตเรา เท่ากับตัวเราเอง"

หลายคนเฝ้าพร่ำบ่นว่า
"ชีวิตฉันมันแย่ขนาดนี้ ทำไมไม่มีใครมาช่วยบ้างวะ?"
จะบอกว่าทุกคนเขาก็ยุ่งกับชีวิตของตัวเองอยู่
มีแต่เราและเราเท่านั้น ที่ต้องจัดการชีวิตตัวเอง

บางคนเฝ้าก่นด่าว่า
"ใครบ้างคนต้องรับผิดชอบที่ชีวิตฉันเป็นแบบนี้"
จะบอกว่าไม่มีใครมารับผิดชอบหรอก
เรานั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบผลของมัน

ถ้าคุณอยากทำให้ชีวิตดี
มันเป็นเรื่องของตัวคุณเอง 100%
ไม่มีใครจะมาสนใจเรื่องของคุณทั้งนั้น
เพราะเรื่องใหญ่ของเรา ล้วนเป็นเรื่องเล็กของคนอื่น

ถ้าวันนี้จนอยู่ ลำบากอยู่ มันก็เป็นเรื่องของเราเองล้วน ๆ ที่ต้องจัดการ
ถ้าวันนี้ไม่มีความสุขในใจ มันก็เป็นของเราที่ต้องแก้ไข
ถ้าวันนี้ไม่เก่ง ความรู้น้อย มันก็เป็นเรื่องของเราที่ต้องฝึกฝนเพิ่มเติม
ถ้าวันนี้ตกหลุมชีวิตอยู่ ก็ต้องเป็นเราที่ตะเกียกตะกายขึ้นมาเอง
มันไม่ใช่เรื่องของพ่อแม่ แฟน เจ้านาย
หรือใครทั้งนั้น

"ชีวิตเป็นของเรา" คือสโลแกนแห่งยุคสมัย
คนรุ่นใหม่ล้วนอยากมีชีวิตอิสระของตัวเอง
แต่เมื่ออยากได้สิทธิ์นั้น เราก็ต้องพร้อมที่รับรู้ด้วยว่า
สิทธิ์นี้มาพร้อมกับหน้าที่ ที่เราจะต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเอง

เพราะ "ไม่มีใครแคร์ชีวิตเรา เท่ากับตัวเราเอง"
ใครคิดได้แบบนี้
เชื่อสิว่า เขาผู้นั้นจะมีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ
เขาจะเลิกโทษคนอื่น เลิกรอคอยความช่วยเหลือ
เลิกเรียกร้องความรับผิดชอบ
ผู้ใดก็ตามหันมารับผิดชอบชีวิตตัวเอง 100%
ผู้นั้นสำเร็จในชีวิตแน่นอน 100%

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...