วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ไม่มีตรงกลาง

คำๆ นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือญี่ปุ่น
เล่มล่าสุดที่ติดกระเป๋ามาจากโตเกียว
จะเป็นหนังสืออะไร ไว้มาแชร์ให้ฟังนะ

วันนี้คุยกันก่อนกับแนวคิด …..
“ไม่มีตรงกลาง”
เค้าบอกคนทำธุรกิจ หรือ มนุษย์เงินเดือนเองก็ตาม
มักตั้งอะไรที่เป็น "กลางๆ"

เวลาขายของก็จะขายราคา Mass
ที่คิดว่าคน “ส่วนใหญ่” ซื้อได้
เวลาต่อรองเงินเดือน
ก็จะขอต่อแบบราคา “กลางๆ” ที่บริษัทน่าจะรับได้
เค้าบอกว่านี่คือหนึ่งใน "วิกฤต" การหารายได้ของคนคนนึงเลยทีเดียว
=================
การทำธุรกิจในวันนี้ จีงไม่ควรมี ”ตรงกลาง” อีกต่อไป
จะสุดด้านไหน จะทำ Freemium ก่อนหรือขายแบบ Premium เลย
เลือก….แล้ววางกลยุทธ์ดีๆ

และอย่างน้อยข้อดีของการขายของราคา Premium
มันอาจจะทำให้คุณขายได้ ”จำนวน” น้อยลงก็จริง
แต่ margin ที่ได้อาจจะสูงจน Cover จำนวน Volume ที่หายไป
และสังเกตมั้ย คอนโด หรือของแบรนด์เนม
ที่ target กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อตลอด
มักไม่ได้รับผลกระทบเลย ในภาวะเศรษฐกิจใดๆ

คำถาม คือ ..
1. ไม่ไหว ตั้งราคาเดิมให้ขายได้ก็พอแล้ว
2. เพิ่ม Value ในตัวเอง
ถ้าเป็นคนทำงานประจำ ลองหาสกิลเพิ่มจนเรียกค่าตัวสูงๆ ได้
ถ้าเป็นคนทำธุรกิจ ลองส่งมอบคุณภาพสินค้าที่เกินราคา
เพื่อหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่กำลังซื้อสูงกว่าเดิม

เป็นเราจะเลือกแบบไหน ??
หรือจริงๆ เเล้วขายแพงไม่ใช่ปัญหา
แต่ทำยังไงให้ขายแพงได้นี่สิปัญหา
อย่าทำธูรกิจเป็น Buffet เเบบ All you can Eat
เเต่ให้เป็น ซูชิจิโร่ ที่ต้องมาลองครั้งนึงให้ได้ในชีวิต
Best in you
คุณทำได้ !

แหล่งที่มา     Facebook : ๋Japan NEED

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น