วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ก้าวเดินช้า ช้า... ตามหาสิ่งดีๆ ให้ชีวิต


แม้ใครต่อใครจะบอกว่า ในยุคปัจจุบันนี้ ใครเร็วกว่าย่อมได้เปรียบคู่แข่ง แต่นั่นก็อาจไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป เพราะการเดินก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว อย่างสุดกำลัง เพื่อเข้าหาเส้นชัยเพียงอย่างเดียว อาจทำให้เราพลาดเก็บเกี่ยวสิ่งดี ๆ ที่ตกหล่นอยู่ข้างทาง ซ้ำร้ายกว่านั้น เราอาจสะดุดขาตัวเองล้มจนถูกคนอื่นแซงไปข้างหน้า ขณะที่ตัวเราเองก็ยังไม่รู้ว่าจะมีแรงลุกขึ้นได้อีกหรือไม่

ตรงกันข้าม หากเราค่อย ๆ ก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ไม่เร่ง ไม่รีบ จนเกินกำลัง เราจะได้สัมผัสสิ่งรอบตัวที่อยู่ข้างทาง ซึ่งจะช่วยให้เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ตกตะกอนความคิดของตัวเองให้ดีขึ้น อย่างที่ คุณตุ่นทะเล เจ้าของการ์ตูนให้ข้อคิดดีๆ เรื่อง "ความสุขของการเดิน ช้า ช้า" ยกมาให้เราได้ฉุกคิดกันว่า ในหลาย ๆ สถานการณ์ การเดินช้า ช้า อย่างมั่นคง น่าจะทำให้เราได้สัมผัสกับความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่ก็เป็นได้


แหล่งที่มา   เว็บไซต์กระปุกดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณตุ่นทะเล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...