วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ความฝันเป็นของเรา ไม่ได้อยู่ที่คำวิจารณ์ของใคร

ความฝันของเรา
เป็นสิทธิ์ของเราที่จะฝัน
และเป็นเราเพียงผู้เดียวเท่านั้น....ที่จะทำให้เป็นจริง

มีผู้คนมากมาย  ที่ทิ้งความฝันของตน
ไปเพียงเพราะ..เจออุปสรรคมาขวางกั้นไว้
โดยที่ได้แต่ตีฆ้องร้องโอดครวญว่า..มันเป็นไปไม่ได้แล้ว

เมื่อคุณทิ้งความฝันของตน
ก็ไม่ต่างจาก..ขว้างทิ้งหัวใจตัวเองไปด้วย
เพราะสิ่งที่เป็นเหตุให้เลิกล้ม

จริงๆ แล้ว เป็นเพราะยังไม่มี "ศรัทธา"ในตนเองเพียงพอ"
จงหาวิธีการของการทำฝันให้เป็นจริงให้ได้
เมื่อมีความท้อแท้เข้ามาเยือน

ถ้าจิตใจไม่หนักแน่นพอ..วิธีการก็จะเริ่มหายไป
และจะถูกแทนที่ด้วย ...เหตุผลมากมาย
ที่มาเซี่ยมสอนตัวเอง ว่ามันคงทำไม่ได้อีกต่อไป
หรือบางครั้ง การที่มีใครมาชี้หน้าบอกคุณ
ว่าคุณไม่เหมาะสม คุณมันไม่ดีพอ

ขอถามว่า..แน่ใจแล้วหรือ
ว่าจะให้คนอื่นมาตัดสินชีวิตของเรา
ความฝันเป็นของเรานะ ไม่ได้อยู่ที่คำวิจารณ์ของใคร
อย่าให้ปากของใคร มาทำลายความฝันของเรา
จงเชื่อมั่นใน ตัวเราเองเท่านั้น
ว่าทุกอย่างล้วนเป็นไปได้เสมอ

ถ้าวันนึง สามารถทำสิ่งที่ฝันเป็นจริงได้แล้ว
ลองนึกภาพแล้วหลับตาลงดู
ว่าตอนนี้่กำลังอยุ่ในฝันที่แสนสวยงาม
เป็นฝันที่ดีจนไม่รู้สึกอยากตื่น

จากนั้นลืมตาขึ้นมา.
มองดูกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ว่าตอนนี้เป็นจริงดั่งฝันแล้ว
จะสุขแค่ไหน ถ้าสิ่งๆ นี้
ได้อยู่กับเราทั้งยามหลับและยามตื่น
อยุ่ตลอดไป ^^

แหล่งที่มา    Facebook : สมองไหล Bychix

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...