วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุขระหว่างเส้นทาง มีได้ตลอดการเดินทางสู่ความสำเร็จ

หลากหลายคนเอาความสุข
ไปผูกไว้กับความสำเร็จเพียงครั้งเดียว

ต้องมีเงินหลายๆ ล้านจึงเป็นสุข
ต้องประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพจึงเป็นสุข
ต้องมีบ้านใหญ่ รถหรูจึงเป็นสุข

ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเอา "สุข"
ไปผูกไว้ที่ปลายทาง
หากไปไม่ถึงก็ไม่สุข
ความทุกข์จะมาแทน

เมื่อเป็นเช่นนั้น เราจะรอสุขสำเร็จ
ที่มีเพียงครั้งเดียว หรือ อาจไม่มีเลยก็ได้

เราจะทำเช่นนั้นเพื่ออะไร
ลองปรับ ลองเปลี่ยน
หั่นความสำเร็จให้เล็กลง
เราก็จะสุขได้บ่อยขึ้น

มีเงินหมื่นก็สำเร็จ
ชื่นชมความสำเร็จในหลักหมื่น
แล้วก้าวเดินต่อไป

พอถึงหลักแสน
ก็ชื่นชมความสำเร็จในหลักแสน
แล้วก็ก้าวต่อไป

พอถึงเส้นชัย
เราก็ได้ชื่นชมความงดงาม
แห่งความสำเร็จอย่างเต็มที่
ตลอดระหว่างทางที่เราเดินผ่านมา

แหล่งที่มา    Facebook : Narai Good Day

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...