วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บริหารความเสี่ยงของชีวิต...เตรียมการ "ล่วงหน้า"


หลัก 2 ข้อ ในการบริหารความเสี่ยงของชีวิต ไปพร้อมๆ กับการเจริญมรณานุสติ เพื่อเตรียมการ "ล่วงหน้า" จะได้ไม่ต้องกังวลกับ 2 สิ่งนี้
  1. กรณีที่ คนที่เราต้องพึ่งพาอาศัยเขาอยู่ในปัจจุบัน แล้วอยู่ดีๆ เขาเกิด "ไม่อยู่" (คิดว่าเราจะอยู่อย่างไร เมื่อเขาไม่อยู่แล้ว)
  2. กรณีที่ มีคนต้องพึ่งพาอาศัยเราอยู่ในปัจจุบัน แล้วอยู่ดีๆ เราเกิด "ไม่อยู่" (คิดว่าเขาจะอยู่อย่างไร เมื่อเราไม่อยู่แล้ว)
ซึ่งการเตรียมล่วงหน้านี้ ไม่ได้หมายถึงแค่เฉพาะเรื่องเงินทองทรัพย์สมบัติเท่านั้น แต่รวมไปถึงเรื่องการแสดงความรักและกตัญญูกตเวทีด้วย และในเมื่อวันพรุ่งนี้ ยังไม่มีใครรู้ การเตรียมการไว้เสียแต่วันนี้ จึงดีที่สุดแล้ว


แหล่งที่มา    เว็บไซต์ Facebook MEBYTMB 10 กรกฎาคม เวลา 13:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...