วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

ของฟรีที่ดีไม่มีในโลกกกกกกกกกกกกกกกก !!!

หลายๆ คนอาจจะเถียงว่า
วันก่อนก็ไปเข้างานสัมมนาฟรีมา
วันนั้นก็เดินชิมฟรีมา
นู้นก็ฟรี นี่ก็ฟรี
เยอะแยะเลยอย่ามามั่ว

ว่าของฟรีไม่มีในโลก
ของฟรี ถ้าเราตีค่าที่ "ราคา"
แน่นอนว่าถ้าคิดแบบนั้น มีเต็มไปหมดเลย
แต่ที่จะสื่อคือ "คุณค่า" ที่เราได้รับต่างหาก

เวลาเราได้อะไรมาฟรีๆ มันไม่มีคุณค่าหรอก
งานสัมมนาฟรี กับ งานสัมมนาจ่ายตัง
ไม่ต้องพูดถึงว่า สิ่งที่เราได้รับมากกว่าเห็นๆ
เวลาเราจ่ายตัง รับรองไปตรงเวลาเป๊ะ
ถามวิทยากรทุกเม็ด สงสัยอะไรถามหมด
ถ้าไปงานฟรี มีโอกาสสูงมากที่เราจะอยู่เฉยๆ
หรือเวลามีคนให้หนังสือเรามาฟรีๆ
กับหนังสือที่เราจ่ายเงินเพื่อซื้ออ่าน
เกิน 95% หนังสือแจกฟรีก็อยู่ในตู้นั้นแหละ

เวลาให้คำปรึกษาด้านการเงิน+ลงทุน
สิ่งที่เห็นได้ชัดเลย คือ
คนที่ยอมจ่ายเงิน ค่าที่ปรึกษาเพื่อขอคำปรึกษา
คนที่จ่ายจะตั้งใจฟัง ตั้งใจถาม และปฏิบัติจริง
เห็นผลจริงมากกว่าคนไม่ยินดีจะจ่าย
ทั้งๆ ทีมาตรฐานการให้บริการเหมือนกัน

อะไรที่เราได้ฟรีๆ มักไม่เห็นคุณค่า
บางสิ่งที่เรายอมจ่าย เราก็จะตั้งใจทำ

คุณค่าของเงิน 500 บาท
ถ้าเราต้องทำงานแลกมา
เทียบกับ โชคดีเก็บได้ตามพื้น
ของเหมือนกัน แต่คุณค่าต่างกันแน่นอนนะฮ้า

เห็นมั้ยล้าวว บอกแล้วว
ว่าของฟรีที่ดีดีหน่ะ มันไม่มีในโลกหร๊อกกกก

แหล่งที่มา    Facebook : Money Buffalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...