วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

เอาใจเขามาใส่ใจเรา

ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ
ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจการงาน
หรือเรื่องใด ๆ ในชีวิตก็ตาม
คิดว่าประโยคนี้
"เอาใจเขามาใส่ใจเรา"
เป็นเคล็ดลับที่หลายคนมองข้ามไป

ทั้งที่มั่นใจ 100% ว่า
มันคือข้อแตกต่างระหว่างคนสำเร็จกับคนล้มเหลว
ถ้าจำไม่ผิด เหมือนจะเพิ่งพูดเรื่องนี้ไปไม่นาน
แต่ที่ต้องพูดเรื่องนี้อีกทีก็เพราะ
มันฟังดูง่าย แต่หลายคนลืม
ก็ยังต้องเตือนตัวเองบ่อย ๆ

มันเป็นเรื่องจริงที่คนเรามักคิดถึงตัวเองก่อน
แต่เมื่อได้สติ  อยากให้เราทุกคนรีบถามตัวเองทันทีว่า
"ถ้าฉันเป็นเขา ฉันจะชอบใจมั้ย
ถ้าหากเขาทำแบบนี้ เหมือนกับที่ฉันกำลังทำกับเขา?
ถ้าไม่ชอบ แล้วฉันควรต้องทำแบบไหน?"

ถ้าคุณเป็นเจ้านายอยู่
ลองสมมติว่าถ้าคุณกลายเป็นลูกน้อง
คุณจะอยากได้นายจ้างแบบไหน?
ใช่นายจ้างแบบที่คุณเป็นอยู่มั้ย ?

ถ้าวันนี้คุณเป็นลูกน้องอยู่
ลองสมมติว่าถ้าคุณกลายเป็นเจ้านาย
คุณจะอยากได้ลูกน้องแบบไหน?
ใช่ลูกน้องแบบที่คุณเป็นอยู่มั้ย ?

คุณอาจจะลองปรับเปลี่ยนรูปแบบความสัมพันธ์ไปในรูปแบบอื่น
เช่น
ถ้าเป็นเพื่อนกัน คุณจะทำตัวแบบไหนกับเพื่อน
แบบที่คุณอยากให้เพื่อนทำกับคุณบ้าง?
ถ้าเป็นคนรัก คุณจะทำตัวแบบไหนกับคนรัก
แบบที่คุณอยากให้คนรักทำกับคุณบ้าง?

ลองสลับร่างสร้างรักกันดูสิ
แล้วจะรู้ว่า "เอาใจเขามาใส่ใจเรา"
มันทำให้เราเข้าใจคนอื่นได้เยอะขึ้น
และปฏิบัติตนต่อผู้อื่นได้ดีขึ้นมากมายจริง ๆ

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...