วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุขภาพ...โคตรสำคัญ

ใครยังอยู่ในออฟฟิศทำโอทีกันบ้างงงงง !!!!
การทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว
เป็นเรื่องที่คิดว่า "โคตรดี"
แต่อย่าลืมเรื่องสำคัญคือ "สุขภาพ"

เลิกดึก เที่ยงคืน ตี 1 เป็นเรื่องปกติ
เมื่อเราอินกับการทำงานมากๆ

แต่ "สุขภาพ" เป็นสิ่งที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด
คิดว่านอนพักเดี๋ยวก็หาย ทำงานไปก่อน
ไม่สบายก็รักษาได้กลัวอะไร
ยิ่งมี "ประกันสุขภาพ" แล้ว
ลุยเต็มที่ !! ไม่เป็นไร "ประกันจ่าย"

ลองคิดดู "รถ"
ถ้าต้องเข้าอู่ซ่อมบ่อยๆ
เพราะใช้งานหนัก

ถึงแม้ว่า "ประกัน" เค้าจะจ่ายแต่เราคงไม่ชอบ
และรู้สึกไม่ดีที่รถเราต้องเข้าอู่บ่อยๆ
สุดท้ายสู้ซื้อคันใหม่ดีกว่า

เทียบกับร่างกายเรา
เมื่อเราใช้งานอย่างหนัก
ไม่ดูแลร่างกาย ไม่ออกกำลังกาย
ไม่กินอาหารเสริม พักผ่อนน้อย เครียด
แน่นอนได้เข้าอู่ หรือ โรงพยาบาลบ่อยแน่ๆ

ถึงแม้ว่าจะมี "ประกัน" ช่วยจ่ายเหมือนกัน
ไม่เสียเงินก็จริง แต่ร่างกายเราไม่เหมือนรถ
ที่จะเปลี่ยนใหม่ได้

เราต้องอยู่กับร่างกายเราทั้งชีวิต
อย่างน้อยๆ ตื่นเช้าสักหน่อย
ไปออกกำลังกายตอนเช้า
นอนเร็วขึ้นอีกนิ๊ด เพื่อพักผ่อนให้เพียงพอ
ดื่มน้ำให้เยอะๆ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

อาจจะยากให้ช่วงแรกๆ
เชื่อเถอะเดี๋ยวก็ชิน
คนที่นั่งอ่านอยู่ในออฟฟิศ
แทบอยากจะลุกออกจากโต๊ะเลยใช่มั้ยล้า 555
หยุดทำงานแล้วกลับบ้าน
ไปดูแลตัวเองกันเถ้อะ ฮี่ฮี่ !!

แหล่งที่มา     Facebook : Money Buffalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...