วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดก็คือ ไม่ต้องหาเงิน แต่ให้เงินมาหาเรา

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดก็คือ
ไม่ต้องหาเงิน แต่ให้เงินมาหาเรา

เงินนั้นคล้ายกับเงา ยิ่งวิ่งตาม มันยิ่งหนี
หลายคนวิ่งหาเงินทั้งชีวิต แต่ทำอย่างไรก็มีไม่เคยพอ
เพราะเขาไม่เข้าใจจุดนี้

อันดับแรก ต้องหยุดวิ่งตามเงิน
อันดับสอง กลับมาคุยกับตัวเองว่าเราเจ๋งเรื่องอะไร
อันดับสาม ถ้าไม่เจ๋ง ก็ไปฝึกให้เจ๋งสักเรื่อง อยู่ดี ๆ คนเราไม่เก่งเองหรอก
อันดับสี่ ถามตัวเองว่าแล้วเราจะเอาความเจ๋งนั้นรับใช้ผู้คนอย่างไร
อันดับห้า เริ่มรับใช้ผู้คน ฟรีบ้าง ได้เงินบ้าง เอาหมด
อันดับหก รู้จักโปรโมทความเจ๋งของตัวเองอย่างชาญฉลาด
อันดับเจ็ด รอรับความร่ำรวย ถึงไม่รับ คนก็จะเอาเงินยัดใส่มือ ช่วยรับไปเถอะ ได้โปรด!

เงินจะตามกลิ่นความรักในงาน
เงินคล้ายคนหน้าตาดีที่เล่นตัว
ยิ่งต้องการ เขาจะไม่มาหา
ยิ่งเล่นตัว ไม่สนใจ เขาจะมาหาในที่สุด

ร.ว.ย. รวย อาจย่อมาจาก
ร = คุณรักในสิ่งใด?
ว = คุณวิเศษในสิ่งใด?
ย = คุณยอดเยี่ยมในสิ่งใด?

มันเป็นเรื่องความรักล้วน ๆ
ที่ทำให้เราร่ำรวยในแบบของเรา

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดก็คือ
ไม่ต้องหาเงิน แต่ให้เงินมาหาเรา
เราวิ่งตามเงินไปทั้งชีวิตไม่ได้หรอก
อยู่นิ่ง ๆ ให้เงินวิ่งมาหาเราดีกว่าเยอะ

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...