วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คลิปเด็กออทิสติก 6 ขวบ ยอดนักเปียโน

แม้เด็กออทิสติก จะเป็นเด็กที่บกพร่องทางการเข้าสังคม การสื่อสาร และเป็นเด็กสมาธิสั้น แต่ถ้าหากผู้ปกครองของเด็กพยายามเลี้ยงดูส่งเสริมเด็กอย่างถูกวิธี เด็กออทิสติกก็สามารถมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้ และสามารถเข้าสังคมได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป แถมบางรายยังมีภาวะความเป็นอัจฉริยะติดตัวมา ทำให้สามารถทำอะไรได้มากกว่าคนทั่วไปซะอีก ดังเช่นหนูน้อยออทิสติกที่เรานำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้

และนี่ก็คือหนูน้อยเอธาน วอลมาร์ค วัย 6 ขวบ เด็กออทิสติกจากรัฐคอนเนคติคัทของสหรัฐฯ ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในหมู่ชาวเน็ตต่างประเทศในขณะนี้ หลังโชว์ลีลาการเล่นเปียโนได้อย่างน่าอัศจรรย์ เกินกว่าที่เด็กวัย 6 ขวบทั่วไปจะทำได้ จนหลาย ๆ คนต้องเอ่ยปากชมว่า เขานี่แหละคือบีโทเฟนคนต่อไป

โดยหนูน้อยเอธาน เกิดมาพร้อมกับภาวะออทิสติก ทำให้มีความบกพร่องทางสังคม ภาษา และการทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่นั่นไม่ได้ทำให้พ่อแม่ของเขายอมแพ้แต่อย่างใด พยายามเลี้ยงดูหนูน้อยเอธานให้เติบโตขึ้นมา โดยฝึกพัฒนาการ ความสามารถ และทักษะการเข้าสังคมให้ใกล้เคียงกับเด็กปกติมากที่สุด และเมื่อเห็นว่าหนูน้อยเอธานชอบการเล่นเปียโน ทางครอบครัวก็เดินหน้าสนับสนุนเต็มที่ เปิดโอกาสให้หนูน้อยเอธานได้เรียนรู้การเล่นเปียโนตั้งแต่อายุได้เพียง 4 ขวบ และไม่น่าเชื่อว่า หลังจากจับเปียโนได้ไม่นาน หนูน้อยเอธานก็สามารถเล่นเปียโนได้อย่างน่าอัศจรรย์ เรียกว่าแม้จะมีความบกพร่องทางหลาย ๆ ด้าน แต่หนูน้อยก็พกพาความอัจฉริยะมาด้วย

ทางด้านนายไมค์ วอลมาร์ค พ่อของหนูน้อยได้กล่าวว่า เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ลูกมีความสุข และมีพัฒนาการที่ดี และมันก็ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อหนูน้อยเอธานเก่งเกินคาด สามารถเล่นเปียโน บรรเลงเพลงดังได้แทบจะทุกเพลง

ทั้งนี้ นอกจากหนูน้อยเอธานจะเล่นเปียโนเก่งแล้ว นายไมค์ยังสนับสนุนให้เอธานได้ขึ้นเวทีแสดงความสามารถอีกด้วย ซึ่งการให้โอกาสเอธานในการบรรเลงเปียโนต่อหน้าฝูงชนนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อเอธานมาก เพราะมันสามารถช่วยพัฒนาทักษะทางการเข้าสังคมให้กับเอธานไปด้วยนั่นเอง





แหล่งที่มา   เว็บไซต์กระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...