วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คุณค่าของเวลา

จะดีแค่ไหน
หากมีธนาคารแห่งหนึ่ง
โอนเงินเข้าบัญชีของเพื่อนๆ
เป็นจำนวนเงิน 86,400 บาท
ให้ทุกๆ วัน

โดยมีข้อแม้ว่า
หากใช้เงินไม่หมดภายในวันนั้น
จะไม่สามารถยกยอดที่เหลือ
ไปใช้ต่อไปในวันพรุ่งนี้ได้

หากเป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรกัน..
แน่นอน เพื่อนๆ ก็คงต้องใช้เงินจำนวนนั้นให้หมด
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาส

คงสงสัยกันแล้วใช่ไหมหละ
ว่าจะมีธนาคารทีไหนกัน
โอนเงินตั้งหลายหมื่นให้เราทุกวัน

ให้เวลาคิดแปปนึง….ติ๊กต่อกๆๆ

ปิ้งป่อง…
ที่จริงแล้วธนาคารที่ว่านี้
ไม่ได้จ่ายเป็นตัวเงินหรอก
แต่จะจ่ายเป็น “เวลา” แทน

เราทุกคนมีธนาคารประจำตัว
ที่เรียกว่าธนาคาร “เวลา”

ในทุกๆ วัน
มันจะเข้าบัญชีให้เรา 86,400 วินาที
และทุกคืนมันจะถูกล้างบัญชี
ถือว่าขาดทุนตามจำนวน
ที่เราพลาดโอกาสที่จะลงทุนในสิ่งดีๆ
มันไม่สะสมยอดคงเหลือ
ไม่ให้เบิกเกินบัญชี

ในแต่ละวันจะเปิดบัญชีใหม่ให้เรา
ทุกค่ำคืนจะลบยอดคงเหลือของทั้งวันออกหมด

ถ้าเราเสียโอกาส
ที่จะใช้ประโยชน์ในระหว่างวัน
ผลขาดทุนจะเป็นของเรา

ไม่สามารถถอยหลังกลับไปได้
ไม่มีการถอนของวันพรุ่งนี้มาใช้ได้

เราต้องมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน
ด้วยยอดเงินฝากของวันนี้
ด้วยการลงทุนจากเงินฝากเหล่านี้
เพื่อได้ผลตอบแทนมาสูงสุด

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อสุขภาพ
ความสุข และความสำเร็จ!
นาฬิกากำลังเดินอยู่ตลอดเวลา
จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด!!!

บทความข้างต้น..
ได้อ่านเจอจากหนังสือ
"ซวยจนรู้ สู้จนรวย" - TaxBugnoms

น่าแปลกนะ
ที่สำหรับคนทุกๆ คน..
เรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน

แต่เรากลับคิดไปเองว่า
คนที่ร่ำรวย, ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ..
เค้ามีเวลามากกว่าเรา

จริงๆ คิดว่า
ประเด็นน่าจะอยู่ที่การบริหารเวลาต่างหาก..
ที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จต่างกัน
เราให้เวลากับการฝึกทักษะด้านไหน..
เราก็จะชำนาญด้านนั้นมากกว่าคนอื่น

เพราะคนเรามักหาข้ออ้างให้กับตัวเอง..
ด้วยประโยคที่ว่า "ไม่มีเวลา"
ซึ่งจริงๆ คือ คุณไม่เห็นคุณค่าของเวลาต่างหาก

ถ้าคนที่ประสบความสำเร็จ
เพราะเค้าจัดการเวลาได้ดีกว่าเรา
คือ ให้เวลากับการพัฒนาตนเอง
และกิจกรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต

แล้วเราล่ะ
ถึงเวลาหรือยัง
ที่เราต้องลุกขึ้นมา
จัดการเวลาของเราเสียใหม่..อย่างรู้คุณค่า!!!

แหล่งที่มา   Facebook : Pop's Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...