วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

"ไม่มีใครเค้าทำกัน"...ต้องลองทำมันดู

คำว่า "ไม่มีใครเค้าทำกัน"
สำหรับคนจำนวนมาก มันแปลว่า
งั้นเราก็อย่าทำมันเลย

แต่คำว่า "ไม่มีใครเค้าทำกัน"
สำหรับคนกลุ่มนึง มันกลับแปลว่า
ก็เพราะไม่มีใครเค้าทำกันนั่นแหละ
จึงคือเหตุผลที่เราควรจะต้องลองทำมันดู

"ใคร ๆ เค้าก็ทำกัน" ต่อให้เราทำได้เต็มที่ เราก็เป็นได้แค่หนึ่งในนั้น
แต่ "ไม่มีใครเค้าทำกัน" คำนี้มันคือโอกาสที่จะสร้างความแตกต่าง
ลึก ๆ แล้ว โลกนี้หลงรักความแตกต่างด้วยซ้ำ
แต่น้อยคนที่จะกล้าเป็นผู้นำ ทุกคนเอาแต่รอเป็นผู้ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน
ใครจะกล้าคิดถึงโทรศัพท์มือถือที่หน้าจอไม่มีปุ่มกด
จะบ้าเรอะ?! "ไม่มีใครเค้าทำกันหรอก"
แต่แล้ววันนี้ iPhone ก็สร้างมาตรฐานใหม่ให้มือถือ
จนกลายเป็นสิ่งที่ "ใคร ๆ ก็ทำกัน"

เพราะไม่มีใครทำกัน นั่นแหละเราจึงต้องทำ
และถ้าเราทำมันได้เจ๋งพอ
เราจะเปลี่ยนสิ่งที่ "ไม่มีใครเค้าทำกัน"
ให้กลายเป็นสิ่งที่ "ใคร ๆ ก็ทำกัน" ได้ในที่สุด

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...