วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โลกทั้งใบ อย่าแบกไว้คนเดียว

เคยเจอมั้ย...

คนที่คิดว่า
ภาระทุกอย่างเป็นของเรา
 “เพียงลำพัง”

เหตุการณ์วิกฤติอาจเคยเกิดขึ้น...
กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว
และเราเป็นคนที่ทำให้ทั้งทีมผ่านมันมาได้

บังเอิญว่า...
เวลาที่เราใช้มันยาวนาน...
นานจนเราลืม

ปัญหาใหม่เกิดขึ้นทุกวัน...
เราเสียสละเข้าไปแบกรับไว้ทุกอย่างทั้งหมด
เพราะคิดว่า มีแต่เราเท่านั้น...
ที่มีความสามารถจะเผชิญความกดดันขั้นสูงได้

เมื่อเวลาผ่านไป...
เราเริ่มอ่อนล้า
จากจิตใจที่อ่อนแอ...
จากเรี่ยวแรงที่ถดถอย...

ความสามารถในการแบกโลกเริ่มลดลง
ไม่มีใครขอบคุณสิ่งยิ่งใหญ่ (ในมุมมองของเรา)
ที่เราได้ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อมอบให้
เราบาดเจ็บลึกถึงจิตวิญญาณ...
หมดกำลังใจ

และอาจกำลังกลายเป็นไม้ตายซากที่รอวันผุพัง
หรือเผาทิ้ง.....
จะดีกว่ามั้ย...

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาหรือได้รับมอบหมายภารกิจใด
เพียงลองมองรอบ ๆ ตัว และเริ่มต้นด้วยการเอ่ยปาก
“ขอความช่วยเหลือ”

เราอาจประหลาดใจที่พบว่า มีคนพร้อมมาร่วมด้วยช่วยกัน
ผลงานดีขึ้น ความสุขเพิ่มมากขึ้น

โลกทั้งใบ...อย่าแบกไว้คนเดียว..มันเหี่ยวนะ ^^

แหล่งที่มา    iPattrainer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...