วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทุกอย่างเริ่มต้นที่ "ความคิด"

ไม่รู้ว่าใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ย ?
พอเวลาเราสนใจเรื่องอะไรอยู่สักเรื่องนึง
สักพักก็จะมีใครสักคนมาคุยกับเราเรื่องนั้น
ได้รู้ในสิ่งที่เรากำลังอยากรู้ หรือกำลังคิด

"เราจะเป็นในสิ่งที่เราคิด
เพราะสิ่งที่เราทำมาจากสิ่งที่เราคิด"

เซอร์ ไอแซก นิวตัน ได้กล่าวไว้ว่า
คนที่มีความคิดคล้าย ๆ กัน
จะมีการกระทำคล้าย ๆ กัน
ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่า
ทำไมคนรอบตัวเราถึงมีความคิดคล้ายๆ เรา

หรือนำพาคนใหม่ๆ
ที่มีความคิดคล้ายๆ กันเข้ามาเสมอ
เพราะเมื่อเราคิดเรื่องการลงทุน
การกระทำเราก็จะมุ่งไปหาว่าหนังสือเล่มไหน
บอกเล่าเรื่องการลงทุนได้ดีบ้าง ?
สัมมนาใดที่จะทำให้เราเป็นนักลงทุนที่ดีขึ้น
เข้าใจการลงทุนได้มากขึ้น
เราอาจได้เจอกูรูที่งานสัมมนา
ใครที่สามารถแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนได้ดี
หรือบางครั้งบทสนทนาบนโต๊ะอาหารที่ไม่มีอะไร
คุยกันไปคุยกันมา
สุดท้ายเราจะไปคุยเรื่องที่เรากำลังสนใจทั้งนั้น

เผลอๆ บางทีอาจจะได้รู้จักใครใหม่
เพื่อนของเพื่อน ..
พี่ที่ทำงานของเพื่อน ..
พี่ชายของเพื่อน ..
หรือพี่ของเพื่อนของน้องที่เป็นญาติ
กับอาม่าและอาอึ้มทางฝั่งพ่อ ..
ที่กำลังสนใจในเรื่องเดียวกัน !

ดังนั้นชีวิตนั้นสำคัญที่ "ความคิด"
ทุกอย่างเริ่มต้นที่ "ความคิด"
และจบลงด้วย "ความคิด"

"ความคิด" จะเปลี่ยนเป็น "คำพูด"
"คำพูด" กลายเป็น "การกระทำ"
"กระทำ" บ่อยๆ จนติดเป็น "นิสัย"
"นิสัย" จะสะท้อนเราให้เป็น "บุคลิก"

สุดท้ายมันจะกลายเป็น "ตัวเรา"
เราอยากเป็นคนแบบไหน
ให้คิดแบบนั้น !

แหล่งที่มา    Facebook : Money Buffalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...