วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เวลาของเรามีเท่ากัน แต่อยู่ที่เราจะใช้มันไปกับอะไร

คุณเคยเล่นเกมส์ไหม  ?
เกมส์เศรษฐี
คุกกี้รัน
แคนดี้ครัช
เฮยเดย์
ฯลฯ
หรือเกมส์ออนไลน์อะไรก็ได้
------
ยิ่งได้แต้มเยอะ
ยิ่งเจอด่านใหม่
แหม่... ชีวิต (ในเกมส์)
มันช่างท้าทายซะนี่กระไร

แต่ชีวิตจริงไม่ใช่เกมส์
เราเลยไม่สนุกกับความท้าทายสักเท่าไร

หรือเป็นเพราะว่า...
เราชินชากับความสบาย
... ก็ไม่รู้เหมือนกัน
------
ทุกครั้งที่เกมส์จบ
เรากดปุ่มเริ่มต้นใหม่ได้ทันที

แต่ทุกครั้งที่กดปุ่มเริ่มเกมส์ใหม่
เวลาในชีวิตจริงก็เสียไปเช่นเดียวกัน

เพราะเวลาของเรามีเท่ากัน
แต่อยู่ที่เราจะใช้มันไปกับอะไร

ใช้เวลาสร้างความร่ำรวยในเกมส์
หรือใช้เวลาสร้างความร่ำรวยในโลกจริง
เรา เป็น คน เลือก เอง

แหล่งที่มา    Facebook :  TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...