วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

7 วิธีคิดที่ทำให้เราอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

อยากเป็น "คนที่ดีกว่าเดิม" มั้ย ?
มี 7 วิธีคิดที่ทำให้เราอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม
เอาไปลองคิด ลองทำกันดู
น่าสนุก และได้ผลจริง เพราะก็ทำอยู่
มา  มาเป็นคนที่ดีกว่าเดิมด้วยกัน
=====================
7 วิธีคิดที่ทำให้เราอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม
=====================
  1. คิดถึงพ่อแม่ กว่าท่านจะเลี้ยงดูเรามาจนโต
    อย่าทำให้ท่านผิดหวัง แค่ทำตัวเราให้ดีขึ้น ท่านก็สุขแล้ว
  2. คิดถึงคนรัก (ถ้ามี) การมีคนรักจะทำให้เราตั้งใจกับชีวิต
    การมีคนรักจะทำให้เราหวังดีกับชีวิตมากขึ้น
  3. คิดถึงลูก (ถ้ามี) สิ่งที่เขาซึมซับไม่ใช่คำสอนของเรา
    แต่คือการกระทำของเราที่เขาเฝ้ามองอยู่
  4. คิดถึงโลกนี้ว่าถ้าเราดีขึ้นอีกหนึ่งคน โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นแค่ไหน
    ถึงแม้เราอาจจะเป็นแค่จุดเล็กๆ ก็ตาม แต่ทุกอย่างเริ่มจากจุดเล็กๆ
  5. คิดว่าเรากำลังออกรายการทีวี กล้องกำลังถ่ายเราอยู่ทุกขณะ
    ถ้าเราทำตัวแย่ๆ คนจะเห็นกันทั้งประเทศ
  6. คิดว่าเราต้องเป็นตัวแทนการประชุมสิ่งมีชีวิตจากดาวทุกดวง
    และเราคือตัวแทนของมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้
  7. คิดว่าพระเจ้า (ไม่จำเป็นต้องหมายถึงพระเจ้าในศาสนาคริสต์)
    กำลังสร้างมนุษย์รุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา โดยยึดเอาเราเป็นพิมพ์เขียว
    ทั้งความคิด พฤติกรรม นิสัยใจคอ ศีลธรรมจรรยา
แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...